Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Ban Bí thư Trung ương Đảng sơ kết 3 năm thực hiện Chỉ thị 05/BCT

11:24, 20/08/2019
Sáng nay (20/8), Ban Bí thư Trung ương Đảng tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc sơ kết 3 năm thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”.

Dự và chủ trì hội nghị có các đồng chí Trần Quốc Vượng - Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư; Võ Văn Thưởng - Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương. Cùng dự có các đồng chí Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng.

Toàn cảnh hội nghị. Ảnh VGP
Toàn cảnh hội nghị. Ảnh VGP

Tham dự hội nghị về phía điểm cầu Nghệ An có các đồng chí Nguyễn Đắc Vinh - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh; Nguyễn Xuân Sơn – Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Thái Thanh Quý - Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh.

Tại điểm cầu Nghệ An.
Tại điểm cầu Nghệ An.

Thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị, hầu hết các địa phương, cơ quan, đơn vị đã xây dựng chương trình hành động, kế hoạch cụ thể. Việc học tập chuyên đề về tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh được gắn với thực hiện NQTW4 – Khóa XII và đưa vào sinh hoạt định kỳ ở các chi bộ nên đã tạo chuyển biến mạnh mẽ trong nhận thức và hành động của mỗi cán bộ, đảng viên và mỗi tổ chức. Cấp ủy các cấp đã nghiêm túc gắn việc thực hiện Chỉ thị 05 với nhiệm vụ chính trị của từng cơ quan, đơn vị. Nhờ đó nhiều vấn đề bức xúc, nổi cộm đã được tập trung giải quyết tốt; nhiều đơn vị, địa phương đã chọn khâu đột phá là tập trung quyết liệt đổi mới phương thức lãnh đạo, điều hành công việc, đẩy mạnh cải cách hành chính, quan tâm công tác cán bộ, xây dựng tổ chức bộ máy tinh gọn, hiệu lực, hiệu quả.

Các đại biểu dự hội nghị.

Báo cáo của Ban Tuyên giáo Trung ương cũng ghi nhận, Nghệ An đã có cách làm nổi bật trong việc thực hiện Chỉ thị 05  như Tỉnh ủy đã chỉ đạo thực hiện “Xây dựng hình ảnh người đảng viên Nghệ An mẫu mực”; Gắn việc thực hiện Chỉ thị với việc thực hiện các phong trào xây dựng nông thôn mới, xây dựng cánh đồng mẫu lớn, thi đua phát triển kinh tế, làm giàu chính đáng.. 

Các đại biểu tham dự hội nghị.

Tại hội nghị, lãnh đạo một số địa phương, đơn vị cũng đã chia sẻ một số mô hình mới, cách làm hay thời gian qua, đồng thời nêu lên một số kiến nghị, đề xuất nhằm thực hiện tốt hơn Chỉ thị 05 trong thời gian tới. 

Đồng chí Trần Quốc Vượng - Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư phát biểu tại hội nghị.

 Bên cạnh ghi nhận và đánh giá cao những kết quả đạt được trong hơn 3 năm thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị, đồng chí Trần Quốc Vượng - Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư cũng lưu ý một số tồn tại, hạn chế cần khắc phục như  một số cấp ủy, địa phương, đơn vị còn  thiếu sâu sát trong lựa chọn nội dung trọng tâm để thực hiện. Việc triển khai học tập chuyên đề ở một số địa phương, đơn vị còn hình thức, chưa tạo được chuyển biến thực sự. Sức lan tỏa từ các tấm gương điển hình đối với quần chúng nhân dân còn chưa cao. Thường trực Ban Bí thư đề nghị trong thời gian tới, cấp ủy, chính quyền các đơn vị, địa phương cần quán triệt, nâng cao nhận thức và tầm quan trọng của việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức thực hiện Chỉ thị 05 gắn với việc thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa 12); trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên; các văn kiện và chỉ thị của Đảng trên các lĩnh vực, nhất là trong công tác tổ chức cán bộ. Quan tâm công tác tuyên truyền, để lan tỏa hơn nữa những điển hình, đồng thời kiên quyết đấu tranh với những hành vi sai trái, thù địch.

Các đại biểu dự hội nghị.

Đồng chí cũng nhấn mạnh từ nay đến dịp kỷ niệm 130 năm ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh, mỗi địa phương, đơn vị, mỗi đảng viên cần tập trung thực hiện tốt công tác tổ chức đại hội Đảng các cấp, tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ 13 của Đảng, nhất là công tác nhân sự cho nhiệm kỳ tới, phải thấm nhuần lời căn dặn của Bác: “Muôn việc thành công hoặc thất bại đều do cán bộ tốt hoặc kém mà nên". Từng địa phương, cơ quan, đơn vị và mỗi cá nhân phải có chương trình, kế hoạch thật cụ thể trong thực hành tiết kiệm, chống lãng phí; tập trung thực hiện tốt xây dựng nông thôn mới và đô thị văn minh.  
Mai Hương  - Duy Thanh
 

Sự kiện liên quan

    Xem thêm sự kiện

    Xem thêm