Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Thường trực HĐND tỉnh tập trung giám sát việc giải quyết các ý kiến, kiến nghị của cử tri

10:30, 26/08/2019
Sáng nay (26/8), dưới sự chủ trì của đ/c Nguyễn Xuân Sơn – Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Thường trực HĐND tỉnh tổ chức phiên họp thường kỳ tháng 8 để đánh giá kết quả hoạt động tháng 8, nhiệm vụ trọng tâm tháng 9/2019.

Cùng dự có đ/c Cao Thị Hiền - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Hoàng Viết Đường – Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Thanh Hiền – Phó trưởng đoàn ĐBQH tỉnh.

Toàn cảnh
Toàn cảnh phiên họp.

Trong tháng 8, Thường trực HĐND tỉnh đã thu thập thông tin xây dựng dự thảo Nghị quyết thành lập đoàn giám sát của Thường trực HĐND tỉnh và Kế hoạch, đề cương giám sát. Chuẩn bị nội dung phiên giải trình của các cơ quan, tổ chức, cá nhân có liên quan tại phiên họp Thường trực HĐND tỉnh tháng 9/2019. Tổng hợp kiến nghị cử tri trong và sau kỳ họp thứ 9 HĐND tỉnh và rà soát các nội dung chất vấn của đại biểu HĐND tỉnh nhưng chưa được lựa chọn chất vấn, ý kiến phản ánh của đại biểu tại báo cáo tổng hợp thảo luận tại tổ để gửi UBND tỉnh chỉ đạo các sở ngành, địa phương nghiên cứu, giải trình làm rõ thêm. 

Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Cao Thị Hiền phát biểu tại phiên họp.

Phiên họp cũng nghe và cho ý kiến vào dự thảo kế hoạch, đề cương giám sát của Thường trực HĐND tỉnh về việc giải quyết ý kiến, kiến nghị của cử tri. Theo đó sẽ giám sát việc giải quyết ý kiến, kiến nghị của cử tri trên địa bàn tỉnh từ đầu nhiệm kỳ đến nay, nhất là những kiến nghị bức xúc nhiều lần nhưng chậm hoặc chưa có phương án giải quyết hiệu quả. Ngoài góp ý phương pháp và cách thức để nâng cao hiệu quả giám sát, các thành viên dự họp cũng đề xuất một số nội dung trọng tâm để tập trung giám sát và nội dung giải trình tại phiên họp Thường trực HĐND trong tháng 9 tới.   

Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Xuân Sơn phát biểu kết luận tại phiên họp.

Kết luận tại phiên họp, Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Xuân Sơn yêu cầu Thường trực HĐND tỉnh và các ban HĐND tỉnh cần tiếp tục đôn đốc việc giải quyết các ý kiến, kiến nghị của cử tri, nhất là trong lĩnh vực đất đai bởi đây là vấn đề có nhiều đơn thư khiếu nại tố cáo nhất. Chuẩn bị tốt cho kỳ họp đột xuất trong tháng 9 để thông qua Nghị quyết về sáp nhập các đơn vị hành chính cấp xã. Về việc giám sát giải quyết các ý kiến kiến nghị của cử tri, Chủ tịch HĐND tỉnh nhấn mạnh cần nêu cao tinh thần trách nhiệm và thực hiện có chất lượng, trong đó lưu ý việc đánh giá kỹ kết quả, quy trình, chất lượng giải quyết các ý kiến, kiến nghị của cử tri như thế nào. Với mốc thời gian từ đầu nhiệm kỳ đến nay nên khối lượng công việc rất  lớn, đòi hỏi cần phải tổ chức thực hiện, giám sát một cách khoa học, trong đó chọn được trọng tâm của các vấn đề bức xúc, phức tạp, nổi cộm nhất. Trên cơ sở các ý kiến thảo luận tại phiên họp, đ/c Nguyễn Xuân Sơn cũng thống nhất chọn hai vấn đề để chất vấn tại phiên họp Thường kỳ của Thường trực HĐND tỉnh trong tháng 9 đó là: Công tác xây dựng văn bản quy phạm pháp luật  và công tác quy hoạch xây dựng, cấp phép xây dựng và quản lý xây dựng các chung cư cao tầng. 
 
Mai Hương – Trường Ca
 

Sự kiện liên quan

    Xem thêm sự kiện

    Xem thêm