Thời sự - Chính trị

Dâng hương tưởng niệm 79 năm ngày hy sinh của đồng chí Nguyễn Thị Minh Khai

10:35, 22/08/2020
Sáng nay (22/8), tức là ngày 4/7 năm Canh Tý, tại Di tích Nhà lưu niệm đồng chí Nguyễn Thị Minh Khai, Sở Văn hóa và Thể thao, Ban quản lý di tích tổ chức lễ dâng hương tưởng niệm 79 năm ngày hy sinh của đồng chí Nguyễn Thị Minh Khai.

Dự buổi lễ có các đồng chí Nguyễn Xuân Sơn - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Võ Thị Minh Sinh - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Chủ tịch UBMTTQ tỉnh; Bùi Đình Long - Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy dâng nén hương thơm lên anh linh đồng chí Nguyễn Thị Minh Khai.

Đồng chí Nguyễn Thị Minh Khai tên thật là Nguyễn Thị Vĩnh, sinh ngày 1/11/1910 tại TP Vinh, tham gia hoạt động cách mạng từ năm 16 tuổi, là nữ chiến sỹ  ưu tú của cách mạng VN. Đồng chí là 1 trong những nhà lãnh đạo của Đảng trong thời kỳ 1930- 1940; nguyên  Bí thư Thành uỷ Sài Gòn - Chợ Lớn và Ủy viên Xứ ủy Nam Kỳ, trực tiếp lãnh đạo cuộc khởi nghĩa Nam Kỳ 1940  và là một trong những học trò xuất sắc của chủ tịch Hồ Chí Minh. Năm 1941, đồng chí đã anh dũng hi sinh tại trường bắn Bà Điểm – Hóc Môn, Gia Định.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bùi Đình Long dâng hương tưởng niệm đồng chí Nguyễn Thị Minh Khai.

Trong không khí trang nghiêm, Đoàn lãnh đạo tỉnh và các Sở, ngành đã bày tỏ lòng thành kính tri ân đối với những đóng góp to lớn của đồng chí Nguyễn Thị Minh Khai.

Đoàn lãnh đạo đạo tỉnh và các Sở ngành đã bày tỏ lòng thành kính tri ân đối với những đóng góp to lớn của đồng chí Nguyễn Thị Minh Khai.

Đồng thời khẳng định cuộc đời và sự nghiệp cách mạng của đồng chí là tấm gương sáng ngời về ý chí, tinh thần, nghị lực và khí phách của người chiến sỹ cộng sản kiên trung, bất khuất. Đồng chí Nguyễn Thị Minh Khai  đã cống hiến trọn đời cho sự nghiệp  cách mạng của Đảng, cho độc lập tự do của Tổ quốc và hạnh phúc của nhân dân.        

Thanh Hà - Trường Ca

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện