Thời sự - Chính trị

Tọa đàm Kỷ niệm 75 năm ngày thành lập ngành Lao động TB&XH

18:17, 27/08/2020
Chiều nay (27/8), Sở LĐ TB&XH tổ chức tọa đàm Kỷ niệm 75 năm ngày thành lập ngành. Tới dự có đồng chí Nguyễn Văn Thông - Phó bí thư Tỉnh ủy; các đồng chí UV BTV Tỉnh ủy: Cao Thị Hiền - Phó chủ tịch thường trực HĐND tỉnh; Võ Thị Minh Sinh - Chủ tịch UB MTTQ tỉnh; đồng chí Bùi Đình Long - Phó Chủ tịch UBND tỉnh.
 

75 năm qua, Ngành Lao động - TB và XH Nghệ An đã có những đóng góp quan trọng trong sự nghiệp đào tạo nguồn nhân lực và thực hiện các chính sách đảm bảo an sinh xã hội. Những năm gần đây, tổ chức bộ máy của ngành được sắp xếp, củng cố theo hướng tinh gọn, nâng cao hiệu lực, hiệu quả hoạt động. Hiện nay ngành đang quản lý và thực hiện chế độ cho gần 71 nghìn thương bệnh binh và người có công với cách mạng, chi trả bình quân mỗi tháng 120 tỷ đồng.

 

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, đồng chí Bùi Đình Long - Phó Chủ tịch UBND tỉnh biểu dương, chúc mừng các thế hệ cán bộ, công chức, viên chức ngành Lao động – TB và XH Nghệ An. Đồng chí Bùi Đình Long đề nghị trong thời gian tới, ngành LĐ TB&XH cần thực hiện 5 nhiệm vụ trọng tâm. Trong đó, tập trung tăng cường công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức cho các cấp, các ngành, cán bộ, đảng viên và nhân dân về mục tiêu chiến lược an sinh xã hội của Đảng và Nhà nước ta trong giai đoạn hiện nay. Tăng cường hoạt động đối ngoại thu hút đầu tư nguồn lực cho các lĩnh vực của ngành; tăng cường hợp tác giữa trường nghề và doanh nghiệp để đào tạo có địa chỉ, đào tạo đáp ứng nhu cầu lao động giải quyết việc làm...

Trao tặng danh hiệu Chiến sỹ thi đua cấp tỉnh cho 2 cá nhân có thành tích xuất sắc.
 
Trao tặng Kỷ niệm chương vì sự nghiệp Lao động thương binh và xã hội cho 28 cá nhân.

Dịp này, Chủ tịch UBND tỉnh đã trao tặng danh hiệu Chiến sỹ thi đua cấp tỉnh cho 2 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong giai đoạn 2017- 2019. Bộ Lao động, TB&XH tặng Kỷ niệm chương vì sự nghiệp Lao động thương binh và xã hội cho 28 cá nhân.

Bùi Thọ - Sỹ Đạt

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện