Thời sự - Chính trị

 Lãnh đạo Quân khu 4 kiểm tra công tác phòng chống, ứng phó với cơn bão số 5 tại huyện Quỳnh Lưu

17:11, 17/09/2020
Sáng ngày 17/9, Đoàn công tác của Quân khu 4 do Đại tá Lê Tiến Dũng – Phó Chủ nhiệm hậu cần Quân khu 4 làm trưởng đoàn đã về kiểm tra công tác phòng chống, ứng phó với cơn bão số 5 tại cảng Lạch Quèn, huyện Quỳnh Lưu. Cùng đi có đại diện Bộ chỉ huy quân sự tỉnh, lãnh đạo huyện Quỳnh Lưu.
Đoàn công tác của Quân Khu 4 kiểm tra công tác phòng chống cơn bão số 5 tại Cảng Lạch Quèn, huyện Quỳnh Lưu.

Đoàn đã đến kiểm tra công tác phòng chống bão lụt, kêu gọi tàu thuyền tại cảng Lạch Quèn thuộc xã Quỳnh Thuận. Theo báo cáo của Phòng NN & PTNT, toàn huyện có 1.165 phương tiện tàu thuyền, trong đó 700 phương tiện đánh bắt xa bờ thì có 60% tàu đã vào neo đậu tại cảng an toàn. Số còn lại đều đang trên đường từ biển vào bờ, dự kiến chiều nay ngày 17/9, 100% tàu thuyền sẽ cập cảng Lạch Quèn và Lạch Thơi. Các tàu thuyền sau khi về được địa phương tổ chức phân luồng, neo đậu giãn cách. Đồng thời, bà con ngư dân tiến hành chằng chống và dùng các vật cản treo vào thành tàu nhằm tránh va đập gây hư hại phương tiện. Bên cạnh đó, các ngành chức năng của huyện phối hợp với Đồn biên phòng Quỳnh Thuận tăng cường công tác kiểm tra, kiểm soát, tuyệt đối không cho tàu thuyền ra khơi trong thời gian này.

 
Người dân chủ động chằng chéo giây đảm bảo an toàn cho tàu thuyền.
Ngư dân Quỳnh Lưu chủ động chằng chéo tàu thuyền đối phó với cơn bão số 5.

Qua kiểm tra thực tế tại cảng Lạch Quèn và sau khi nghe báo cáo từ phía huyện Quỳnh Lưu, lãnh đạo Quân khu 4 đã đánh giá cao việc chỉ đạo của huyện trong thực hiện nghiêm túc công tác kêu gọi tàu thuyền về tránh trú bão. Nhất là tìm mọi biện pháp thông báo cho các chủ phương tiện đang hoạt động trên biển biết vị trí, hướng di chuyển và diễn biến của bão để chủ động quay về đất liền hoặc không di chuyển vào khu vực nguy hiểm.

Đến sáng ngày 17/9, huyện Quỳnh Lưu có 60% phương tiện đánh bắt xa bờ đã cập cảng neo đậu an toàn.

Lãnh đạo quân khu 4 cũng nhấn mạnh, với hướng đi của cơn bão như hiện nay thì Nghệ An có nguy cơ bị ảnh hưởng của hoàn lưu sau bão, gây mưa lớn nên ngoài bảo vệ tài sản cho các phương tiện tàu thuyền thì huyện cần chỉ đạo các địa phương ven biển có phương án, sẵn sàng nhân lực, vật lực theo phương châm “4 tại chỗ”, bảo vệ an toàn cho người dân ở những điểm có nguy cơ ngập lụt.

Hồng Diện

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện