Thời sự - Chính trị

Gặp mặt các doanh nghiệp, doanh nhân tiêu biểu năm 2020

17:30, 13/10/2020
Nhân ngày Doanh nhân Việt Nam 13/10, chiều nay (13/10), tỉnh Nghệ An tổ chức gặp mặt các doanh nghiệp, doanh nhân tiêu biểu năm 2020. Phát biểu tại buổi gặp mặt, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Trung khẳng định: tỉnh sẽ xử lý nghiêm bất kỳ biểu hiện, hành vi vì lợi ích cá nhân gây khó khăn, ách tắc cho doanh nghiệp và việc thu hút nguồn lực đầu tư làm kìm hãm sự phát triển. Cùng dự có các đồng chí: Thái Thanh Quý - Ủy viên DKTW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; Nguyễn Xuân Sơn - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Văn Thông - Phó Bí thư Tỉnh ủy.
Các đai biểu tham dự.

Ghi nhận sự đóng góp to lớn của đội ngũ doanh nhân, doanh nghiệp đối với sự phát triển kinh tế, an sinh xã hội của tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Trung đồng thời chia sẻ, cảm thông với những khó khăn của doanh nghiệp do ảnh hưởng của dịch bệnh, suy thoái kinh tế và thị trường bất ổn thời gian qua. Chủ tịch UBND tỉnh cũng thẳng thắn: một số thủ tục hành chính tuy đã được cải cách, đổi mới song vẫn chưa đáp ứng được yêu cầu khi tiếp cận và triển khai thực hiện. Nhất là về đất đai, đầu tư xây dựng, tiếp cận vốn, khoa học công nghệ. Nhận thức, trách nhiệm và thực thi ở một số ngành, địa phương còn chưa đồng đều và còn chậm.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Trung phát biểu tại buổi gặp mặt nhân Kỷ niệm ngày Doanh nhân Việt Nam 13/10.
Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Trung phát biểu tại buổi gặp mặt nhân Kỷ niệm ngày Doanh nhân Việt Nam 13/10.

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, Chủ tịch Nguyễn Đức Trung khẳng định: tỉnh luôn sát cánh, đồng hành với những bước đi, trưởng thành và phát triển của cộng đồng doanh nghiệp; quan tâm lãnh đạo phát triển doanh nghiệp và đội ngũ doanh nhân; bảo vệ quyền lợi chính đáng, hợp pháp của doanh nghiệp. Trong đó, cải thiện môi trường đầu tư, tạo điều kiện thuận lợi nhất và đảm bảo sự ổn định của các quy hoạch, cơ chế chính sách để doanh nghiệp yên tâm đầu tư, phát triển sản xuất kinh doanh là một trong 3 mũi trọng tâm đột phá mà tỉnh sẽ chỉ đạo thực hiện trong nhiệm kỳ 2020-2025. Để thực hiện được mục tiêu này, người đứng đầu chính quyền tỉnh mong muốn các doanh nghiệp mạnh dạn chỉ ra những rào cản, khó khăn vướng mắc cụ thể; đề xuất các giải pháp, phản ánh trung thực, kịp thời những biểu hiện tiêu cực, nhũng nhiễu, gây khó khăn cho doanh nghiệp để các cơ quan chức năng kịp thời xử lý, tháo gỡ. Đồng thời, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các sở, ban, ngành và các địa phương phải lắng nghe, tiếp thu và giải quyết các nội dung kiến nghị của doanh nghiệp.

Các đồng chí: Thái Thanh Quý và Nguyễn Xuân Sơn tặng hoa chúc mừng Hiệp hội, các Hội doanh nghiệp, doanh nhân.

 Theo đó, thay vì quản lý hành chính cứng nhắc phải chuyển sang mô hình phục vụ, kiến tạo cho doanh nghiệp trong hoạt động sản xuất kinh doanh, lấy sự hài lòng của người dân và doanh nghiệp là thước đo kết quả công việc. Tỉnh sẽ xử lý nghiêm bất kỳ biểu hiện, hành vi vì lợi ích cá nhân gây khó khăn, ách tắc cho doanh nghiệp, thu hút nguồn lực đầu tư làm kìm hãm sự phát triển. Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Trung chúc những hoài bão, khát vọng làm giàu của các doanh nghiệp, doanh nhân tỉnh nhà luôn trở thành hiện thực.

Các đồng chí: Bí thư Tỉnh ủy Thái Thanh Quý và Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Trung tặng hoa, Bằng khen cho 20 doanh nghiệp tiêu biểu năm 2020.
Các đồng chí lãnh đạo tỉnh tặng Bằng khen cho 20 doanh nghiệp và 10 doanh nhân tiêu biểu có thành tích xuất sắc
Đồng chí Nguyễn Xuân Sơn - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh và đồng chí Nguyễn Văn Thông - Phó Bí thư Tỉnh ủy tặng hoa, trao Bằng khen cho 10 doanh nhân tiêu biểu năm 2020. 

Dịp này, UBND tỉnh đã tặng Bằng khen cho 20 doanh nghiệp và 10 doanh nhân tiêu biểu có thành tích xuất sắc trong hoạt động sản xuất kinh doanh và đóng góp vào công tác an sinh xã hội.

Xuân Hướng – Cảnh Toàn

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện