Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Nghệ An – Hậu Giang trao đổi kinh nghiệm trong phát triển kinh tế - xã hội, thu hút đầu tư

11:57, 23/11/2020
Sáng 23/11, đồng chí Thái Thanh Quý - Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy đã có buổi làm việc với đoàn công tác của tỉnh Hậu Giang do đồng chí Lê Tiến Châu – Bí thư Tỉnh ủy làm trưởng đoàn

Tham gia buổi làm việc về phía tỉnh Nghệ An còn có các đồng chí: Võ Thị Minh Sinh - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh; Bùi Đình Long – Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

Toàn cảnh buổi làm việc.

Đặt vấn đề tại buổi làm việc, Bí thư Tỉnh ủy Hậu Giang Lê Tiến Châu thông tin về đặc điểm, tình hình phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. Đồng thời bày tỏ, trong điều kiện còn nhiều khó khăn như địa hình rộng, thiên tai lũ lụt xảy ra thường xuyên nhưng Nghệ An đã có nhiều điểm sáng trong phát triển kinh tế - xã hội, thu hút đầu tư. Bí thư Tỉnh ủy Hậu Giang mong muốn, lãnh đạo tỉnh Nghệ An chia sẻ những kinh nghiệm, cách làm hay trong khắc phục những khó khăn, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội.

Bí thư Tỉnh ủy Hậu Giang Lê Tiến Châu phát biểu tại buổi làm việc.

Thông tin về tình hình kinh tế - xã hội, thu hút đầu tư  năm 2020 và giai đoạn 2015 – 2020, lãnh đạo tỉnh Nghệ An đã trao đổi, chia sẻ một số kinh nghiệm cụ thể trên một số lĩnh vực mà tỉnh Hậu Giang quan tâm. Đặc biệt, trong thu hút đầu tư, tỉnh Nghệ An đã nỗ lực để tạo ra quỹ đất sạch, xây dựng và ban hành các cơ chế chính sách riêng; cùng đồng hành để hỗ trợ, tháo gỡ điểm nghẽn cho những nhà đầu tư lớn, chiến lược; không ngừng thu hút và nâng cao chất lượng nguồn nhân lực. Trong những năm gần đây, tỉnh Nghệ An cũng đã quyết liệt thực hiện đồng bộ công tác cải cách hành chính, cải thiện chỉ số PCI. Đẩy mạnh công tác quy hoạch và kêu gọi xã hội hóa trong quy hoạch. Tăng cường xúc tiến, quảng bá, liên kết nhằm khai thác tốt các tiềm năng, lợi thế cho phát triển du lịch. Tỉnh Nghệ An cũng chia sẻ với tỉnh bạn về những giải pháp trong huy động tốt các nguồn lực để thực hiện công tác giảm nghèo. 

Bí thư Tỉnh ủy Thái Thanh Quý phát biểu tại buổi làm việc.

Phát biểu tại buổi làm việc với đoàn công tác tỉnh Hậu Giang, Bí thư Tỉnh ủy Thái Thanh Quý cho rằng, những kết quả Nghệ An đạt được là nhờ khai thác, tận dụng các  tiềm năng, lợi thế có sẵn, trong đó hệ thống hạ tầng giao thông, hạ tầng các khu công nghiệp đã không ngừng được hoàn thiện và đồng bộ. Khu kinh tế Đông Nam của Nghệ An đang được xây dựng thành khu kinh tế trọng điểm. Bí thư Tỉnh ủy Thái Thanh Quý đã cảm ơn sự chia sẻ, động viên kịp thời của tỉnh Hậu Giang trong hỗ trợ giúp Nghệ An khắc phục hậu quả lũ lụt. Đồng chí khẳng định: buổi làm việc hôm nay sẽ thắt chặt hơn nữa sự gắn bó, hợp tác giữa Nghệ An – Hậu Giang, từ đó tăng cường chia sẻ, học tập kinh nghiệm lẫn nhau để thúc đẩy sự phát triển của hai tỉnh trong thời gian tới. 

Đoàn công tác của tỉnh Hậu Giang trao hỗ trợ tỉnh Nghệ An 500 triệu đồng khắc phục hậu quả lũ lụt.

Dịp này, đoàn công tác của tỉnh Hậu Giang cũng đã trao hỗ trợ tỉnh Nghệ An 500 triệu đồng khắc phục hậu quả lũ lụt.

Mai Hương

Sự kiện liên quan

    Xem thêm sự kiện

    Xem thêm