Thời sự - Chính trị

Tăng cường các biện pháp chống rét cho cây trồng vật nuôi

18:15, 13/01/2021
Đó là chỉ đạo của đồng chí Hoàng Nghĩa Hiếu - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh sau khi đi thực tế kiểm tra tiến độ sản xuất vụ xuân và các mô hình phát triển kinh tế nông nghiệp tại 2 huyện: Nam Đàn và Thanh Chương vào sáng nay (13/1).
Nông dân Nam Đàn phủ ni lông chống rét cho mạ.

Hiện nay, Nam Đàn đã gieo được khoảng 40% diện tích mạ xuân. Phần lớn diện tích mạ vụ xuân ở đây được phủ ni lông chống rét.

Nông dân xã Thanh Liên, huyện Thanh Chương bắc mạ khay để cấy bằng máy.

Nông dân Thanh Chương đã gieo được khoảng 85% diện tích mạ chuẩn bị cho sản xuất vụ xuân 2021. Đặc biệt tại xã Thanh Liên, mô hình bắc mạ khay, cấy bằng máy đã được triển khai 4 năm nay rất có hiệu quả.

 
Mô hình trồng cây ăn quả kết hợp với dịch vụ du lịch sinh thái tại xã Nam Nghĩa.
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Nghĩa Hiếu cùng đoàn công tác thăm mô hình trồng cây ăn quả kết hợp với dịch vụ du lịch sinh thái tại xã Nam Nghĩa.

Sau khi kiểm tra tiến độ sản xuất vụ xuân, công tác phòng chống rét cho diện tích mạ đã gieo cấy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Nghĩa Hiếu đã đến thăm quan mô hình trồng cây ăn quả kết hợp với dịch vụ du lịch sinh thái tại xã Nam Nghĩa; các mô hình chuyển đổi cơ cấu cây trồng đạt hiệu quả cao tại các xã: Thanh Lĩnh, Thanh Liên, Thanh Nho của huyện Thanh Chương.

Mô hình khép kín tại nông trại rau quả sạch Thanh Lĩnh.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Nghĩa Hiếu chỉ đạo ngành nông nghiệp và các địa phương cần tăng cường công tác chống rét cho cây trồng vật nuôi; Thực hiện nghiêm lịch thời vụ tránh thiên tai để đạt được một vụ xuân thắng lợi; Tăng cường công tác quản lý dịch bệnh hại cây trồng, vật nuôi. Các đơn vị thủy lợi phục vụ đủ nguồn nước tưới để nông dân sản xuất.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Nghĩa Hiếu yêu cầu tăng cường chống rét cho đàn vật nuôi.
 

Bên cạnh đó, các địa phương cần nhân rộng các mô hình chuyển đổi cây trồng hiệu quả để nâng cao giá trị trong sản xuất nông nghiệp. Cùng với việc tăng cường ứng dụng tiến bộ khoa học công nghệ trong sản xuất, các địa phương cũng cần gắn với tiêu thụ và chế biến nông sản, tạo đầu ra bền vững cho nông dân./.

Thúy Vinh - Sỹ Đạt

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện