Thời sự - Chính trị

Văn phòng UBND tỉnh họp báo thông tin về tình hình kinh tế xã hội quý I/2021

20:51, 25/03/2021
Chiều 25/3, Văn phòng UBND tỉnh tổ chức họp báo thông tin tình hình kinh tế - xã hội quý I, nhiệm vụ giải pháp trọng tâm quý II năm 2021. Các đồng chí: Đặng Thanh Tùng, Chánh Văn phòng UBND tỉnh; Lê Bá Hùng, Giám đốc Sở TT&TT chủ trì.
Quang cảnh cuộc họp báo.

Thông tin tới các nhà báo, phóng viên, Văn phòng UBND tỉnh cho biết: tốc độ tăng trưởng tổng sản phẩm trên địa bàn tỉnh Nghệ An (GRDP) quý I năm 2021 ước tăng 6,73%. Trong đó, nông lâm ngư nghiệp ước tăng 4,71%; công nghiệp - xây dựng tăng 11,7%; Dịch vụ ước tăng 4,92%; thuế sản phẩm trừ trợ cấp sản phẩm ước tăng 4,25% so với cùng kỳ năm 2020.

Chánh Văn phòng UBND tỉnh Đặng Thanh Tùng thông tin về tình hình kinh tế - xã hội của tỉnh Nghệ An quý I/2021. 

Trong quý 1, có 2 tuyến giao thông quan trọng là cầu Cửa Hội đã chính thức thông xe và đường giao thông nối Vinh - Cửa Lò đã cơ bản thông tuyến. Về đối ngoại, thu hút đầu tư và phát triển doanh nghiệp được đẩy mạnh với nhiều kết quả đáng ghi nhận. Tính đến 17/3/2021 đã cấp mới 16 dự án và điều chỉnh 27 lượt dự án với tổng vốn đầu tư cấp mới và tăng thêm hơn 7000 tỷ đồng. Đối với nhiệm vụ thu ngân sách trong quý I ước thực hiện hơn 4.100 tỷ đồng, đạt 29,4% dự toán, bằng 94% cùng kỳ năm 2020. Một số lĩnh vực khác, như giáo dục đào tạo, cải cách hành chính, quốc phòng, an ninh... có nhiều chuyển biến tích cực đúng định hướng. 

Chủ tịch Hội Nhà báo tỉnh Nghệ An Trần Minh Ngọc đề xuất tăng cường quản lý thông tin qua mạng xã hội.

Trao đổi tại họp báo, các nhà báo phản ánh với UBND tỉnh và các sở, ngành liên quan đến các nội dung: Đó là tình trạng ứ đọng sản phẩm nông nghiệp, việc dự báo quy hoạch, giải pháp hỗ trợ người nông dân? Việc xử lý các điểm nút giao của các tuyến đường mới nhằm phòng ngừa tai nạn đảm bảo an toàn giao thông khi thông tuyến? Nhất là tiến độ xử lý vấn đề báo nêu của một số địa phương trong tỉnh còn rất chậm. Cùng với đó là vấn đề về quản lý khai thác mỏ khoáng sản; quản lý mạng xã hội.

Nhà báo Ngô Văn Thanh - đại diện Báo Giao thông Vận tải phát biểu tại buổi họp báo.

Các nhà báo cũng đề xuất Văn phòng UBND tỉnh và các sở, ngành tạo điều kiện để phóng viên có thể tiếp cận, phản ánh thông tin về tình hình kinh tế - xã hội của tỉnh nhanh nhất...

Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông Lê Bá Hùng làm rõ ý kiến trao đổi của các nhà báo. 

Đại diện các Sở, ngành đã trực tiếp trả lời những vấn đề mà các nhà báo quan tâm. Các đồng chí chủ trì họp báo cũng ghi nhận, đánh giá cao sự chia sẻ, đồng hành của các phóng viên, cơ quan báo chí với tỉnh trong thời gian qua. Liên quan đến đề xuất của các nhà báo, Văn phòng UBND tỉnh sẽ gửi văn bản  đến các đơn vị, địa phương để tiếp tục đôn đốc theo dõi việc xử lý vấn đề báo nêu.

Xuân Hướng – Cảnh Toàn 

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện