Thời sự - Chính trị

Các ứng cử viên đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND tỉnh tiếp xúc cử tri tại thị xã Thái Hoà

17:00, 10/05/2021
Sáng 10/5, các vị ứng cử viên đại biểu Quốc hội khóa XV và ứng cử viên đại biểu Hội đồng nhân dân tỉnh khóa XVIII đã có buổi tiếp xúc cử tri, vận động bầu cử tại thị xã Thái Hòa. 

Các vị ứng cử viên đại biểu Quốc hội khóa XV gồm các ông, bà: Đặng Xuân Phương- Phó trưởng Ban công tác đại biểu thuộc uỷ ban Thường vụ Quốc hội; Lang Thị Phượng – UVBCH Đảng bộ Ban dân tộc, Bí thư chi bộ văn phòng Ban dân tộc tỉnh; Vi Văn Sơn – Bí thư Đảng uỷ Ban dân tộc, Trưởng Ban dân tộc tỉnh; Nguyễn Thị Thảo – Bác sỹ bệnh viện đa khoa KVTB Nghệ An; Trần Đức Thuận – UVBTV Đảng uỷ cơ quan viện kiểm sát quân sự trung ương, phó viện trưởng viện kiểm sát quân sự TW. Các vị ứng cử viên đại biểu Hội đồng nhân dân tỉnh khóa XVIII, đơn vị bầu cử số 12 tại Thái Hoà gồm các ông, bà: : Lê Văn Lương – UVBCH TW đoàn, Bí thư Tỉnh đoàn; Tôn Thiện Phương – Viện trưởng viện kiểm sát nhân dân tỉnh; Nguyễn Thị Thảo – Phó chủ nhiệm Thường trực UBKT Thị uỷ Thái Hoà; Nguyễn Thị Thuý Vinh – Phó trưởng phòng kiểm sát giải quyết các vụ án hành chính, vụ việc kinh doanh thương mại, lao động; Phạm Tuấn Vinh – Bí thư Thị uỷ Thái Hoà.

Các ứng cử viên đại biểu Quốc hội khóa XV và Hội đồng nhân dân tỉnh khóa XVIII.

Tại hội nghị, sau khi nghe trình bày tiểu sử tóm tắt của các ứng cử viên đại biểu QH đơn vị bầu cử số 2 và đại biểu HĐND tỉnh đơn vị bầu cử số 12 tại Thái Hoà, cử tri được nghe các ứng cử viên trình bày chương trình hành động nhằm thực hiện trách nhiệm đại biểu nếu được bầu làm đại biểu QH và đại biểu HĐND tỉnh. Trình bày chương trình hành động của mình, các vị ứng cử viên đã khẳng định sẽ thực hiện tốt các nhiệm vụ trên cương vị công tác và đại biểu dân cử nếu trúng cử. Đồng thời, luôn giữ mối liên hệ chặt chẽ với cử tri, nhân dân, truyền tải ý kiến của người dân tới cơ quan chức năng có thẩm quyền để giải quyết kịp thời. 

Ông Đặng Xuân Phương – Phó Trưởng ban công tác Đại biểu thuộc Ủy ban Thường vụ Quốc hội bày tỏ dự kiến, chương trình hành động.

Đánh giá cao chương trình hành động của các ứng cử viên, cử tri Thị xã Thái Hoà bày tỏ mong muốn các vị ứng cử viên nếu trúng cử cần thực hiện đúng, đầy đủ các nội dung như chương trình đã nêu.Cử tri cũng gửi gắm nhiều nội dung phản ánh liên quan đến các nhóm vấn đề như: theo QĐ số 1447/2009 của Chính phủ về quy hoạch và phát triển vùng Nam thanh Bắc Nghệ thì đến năm 2025 thị xã Thái Hoà sẽ trở thành thành phố, với tính chất đô thị là CN, dịch vụ - du lịch.

Cử  tri thị xã Thái Hòa mong muốn những người trúng cử sẽ là cầu nối để nguyện vọng của nhân dân đến với các cấp có thẩm quyền giải quyết.

Vì vậy, đề nghị các đại biểu QH có ý kiến quan tâm hỗ trợ chủ trương này. Cử tri cũng kỳ vọng các vị ứng cử nếu trúng vào HĐND tỉnh cần tham mưu, hỗ trợ về kinh phí đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng và tạo ra các cơ chế chính sách phát triển thị xã. Bên cạnh đó, cử tri Thái Hoà còn mong muốn các cấp cần nghiên cứu, xem xét lại việc bỏ chức danh cán bộ thú y ở khối, xóm; Nghiên cứu, quan tâm hỗ trợ chế độ phụ cấp đối với đội ngũ hoạt động không chuyên trách cơ sở; nâng mức lương cho cán bộ công chức, viên chức; đề nghị Chính phủ tiếp tục có cơ chế hỗ trợ đúng đối tượng cho một số ngành, nghề, người lao động không có việc làm do ảnh hưởng dịch bệnh Covid-19;  cần có chính sách hỗ trợ phát triển nông nghiệp, nhất là nông nghiệp áp dụng KHCN cao để phát triển nông nghiệp 4.0…

 Toàn cảnh buổi tiếp xúc cử tri, vận động bầu cử tại Thái Hòa.

Sau các lượt ý kiến của cử tri, đại diện các ứng cử viên đại biểu Quốc hội và HĐND tỉnh đã ghi nhận, tiếp thu các ý kiến  và kỳ vọng của cử tri Thái Hoà. Các ứng cử viên hứa sẽ luôn nỗ lực, cố gắng rèn luyện, tu dưỡng và thực hiện tốt nhiệm vụ của người đại biểu nhân dân khi được tín nhiệm bầu vào Quốc hội và HĐND tỉnh. 

Thu Trang – Quang Huy

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện