Thời sự - Chính trị

Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Võ Thị Minh Sinh dự Ngày hội bầu cử sớm ở xã Cam Lâm, Con Cuông

21:25, 21/05/2021
Ngày 21/5, 430 cử tri tại 2 điểm bầu cử sớm trên địa bàn xã Cam Lâm đã đi bỏ phiếu bầu cử ĐBQH khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026. Tham dự Lễ khai mạc và giám sát tại các điểm bầu cử sớm có đồng chí Võ Thị Minh Sinh - UVBTV Tỉnh ủy, Chủ tịch UB MTTQ tỉnh Nghệ An.
Dự ngày hội bầu cử của cử tri 2 bản Cam, bản Bạch Sơn có đồng chí Võ Thị Minh Sinh - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, Phó Chủ tịch Ủy ban Bầu cử tỉnh; đại diện lãnh đạo huyện Con Cuông và xã Cam Lâm.

Tại xã Cam Lâm, có 2 khu vực bỏ phiếu sớm, gồm bản Cam và Bạch Sơn.

Theo danh sách cử tri được lập, khu vực bỏ phiếu số 4 của bản Cam có tổng 272 cử tri và đều được bầu đại biểu 4 cấp: Quốc hội, HĐND tỉnh, huyện và xã.

Hướng dẫn cử tri xem thông tin về các ứng cử viên.

Còn tại khu vực bỏ phiếu số 5 bản Bạch Sơn có tổng số 158 cử tri và cũng đều được bầu đại biểu 4 cấp: Quốc hội, HĐND tỉnh, huyện và xã. 

Xã Cam Lâm có 5 khu vực bỏ phiếu với tổng số 1.529 cử tri được lập và niêm yết. Trong đó, khu vực bỏ phiếu số 3 có tổng số cử tri lớn nhất là 405 người; khu vực bỏ phiếu số 2 có 370 cử tri và khu vực bỏ phiếu số 1 là 323 cử tri.

Đoàn công tác của tỉnh và huyện giám sát công tác bầu cử sớm tại xã Cam Lâm.

Ngày hội bầu cử diễn ra trong không khí trang trọng, đảm bảo các nguyên tắc về phòng chống dịch Covid-19.

Các cử tri của 2 khu vực bỏ phiếu sớm nô nức, phấn khởi lựa chọn bầu đại biểu Quốc hội, bầu đại biểu hội đồng nhân dân tỉnh, đại biểu hội đồng nhân dân huyện, đại biểu hội đồng nhân dân xã.

Cử tri bản Cam Lâm lựa chọn bầu đại biểu cơ quan dân cử 4 cấp.

Nhìn chung, ngày bầu cử sớm tại đơn vị bầu cử số 12 xã Cam Lâm đã diễn ra thành công, đảm bảo đúng pháp luật và an toàn tuyệt đối.

                             

Thu Trang - Quang Huy

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện