Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Cử tri vùng cao Kỳ Sơn nghỉ rẫy đi bầu cử sớm

15:24, 21/05/2021
Thực hiện quyền và nghĩa vụ của công dân, sáng 21/5, hơn 31.000 cử tri thuộc 156 khu vực bỏ phiếu sớm của 16 xã khó khăn trên địa bàn  Kỳ Sơn, đã tạm gác công việc thường ngày để đi bầu cử Đại biểu QH và HĐND các cấp. Sau đây là một số hình ảnh  CTV chúng tôi ghi lại được tại một số xã vùng cao Kỳ Sơn!
156 khu vực bỏ phiếu sớm là các bản làng vùng cao, vùng khó khăn ở Kỳ Sơn, trong đó có nhiều bản làng chưa có điện sử dụng.
Nhằm đảm bảo công tác phòng, chống dịch bệnh, tại các điểm bỏ phiếu đều được bố trí cán bộ y tế tổ chức đo thân nhiệt, phát khẩu trang.
 
Ông Vừ Bá Lỳ - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng bầu cử xã Huồi Tụ chia sẻ: Dịp bầu cử Đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp trúng vào mùa nương rẫy, chúng tôi đã vận động bà con từ nương rẫy về bỏ phiếu cho kịp thời gian quy định.
Hướng dẫn đối chiếu danh sách cử tri.
Thiếu nữ đồng bào Mông phấn khởi nhận phiếu bầu cử.
Cử tri người đồng bào dân tộc Mông bản Huồi Đun, xã Huồi Tụ tham gia bỏ phiếu bầu đại biểu đại diện cho nhân dân.
Em Lầu Y Pa, đồng bào Mông xã Huồi Tụ, Kỳ Sơn chia sẻ: “Em khá hồi hộp nhưng cũng rất vui vì đây là lần đầu tiên em được tham gia bỏ phiếu, mong là các đại biểu em bầu sẽ giúp người vùng cao chúng em nhiều hơn.”
Hai mẹ con cùng đi bầu cử.
Lãnh đạo UBND huyện Kỳ Sơn, thăm, động viên và trao quà cho các lực lượng chức năng làm nhiệm vụ bảo vệ bầu cử, chốt chặn phòng chống dịch tuyến biên giới.

 

 

 

Lữ Phú

Sự kiện liên quan

    Xem thêm sự kiện

    Xem thêm