Thời sự - Chính trị

Hơn 175.000 cử tri Yên Thành tham gia ngày hội non sông

12:45, 23/05/2021
Tại huyện Yên Thành, đúng 7h sáng 23/5, tất cả 303 điểm bỏ phiếu thuộc 13 đơn vị bầu cử trên địa bàn đã chính thức khai mạc với hơn 175.000 cử tri náo nức, phấn khởi với ngày hội non sông. 
Các đại biểu tham gia lễ khai mạc bầu cử.
Các đại biểu tham gia lễ khai mạc bầu cử.

Ngay sau lễ khai mạc, các đồng chí lãnh đạo từ huyện đến cơ sở cùng 18 linh mục quản xứ, các cử tri tiêu biểu là người vinh dự được bỏ lá phiếu đầu tiên, thực hiện quyền và nghĩa vụ của công dân. Mọi cử tri đều nêu cao tinh thần, trách nhiệm trước sự kiện chính trị trọng đại của đất nước thông qua chất lượng của từng lá phiếu, đồng thời nghiêm chỉnh chấp hành quy tắc “5K” trong phòng chống dịch. 

Các đồng chí lãnh đạo huyện và 18 vị linh mục cùng các cử tri tiêu biểu là người vinh dự được bỏ lá phiếu đầu tiên
Các đồng chí lãnh đạo huyện và 18 vị linh mục, cùng các cử tri tiêu biểu là người vinh dự được bỏ lá phiếu đầu tiên.

Ở 25 xã có đồng bào theo đạo, ngày bầu cử lại trùng vào nghi lễ của tôn giáo, trước thời điểm bầu cử, chính quyền và MTTTQ các cấp đã làm tốt công tác tuyên truyền, vận động và sự phối hợp chặt chẽ với Hội đồng mục vụ, nhờ đó bà con giáo dân đã tích cực tham gia bỏ phiếu đạt tỷ lệ cao. 

Nơi điền phiếu được bố trí vách ngăn để phòng, chống dịch.
Nơi điền phiếu bầu được bố trí vách ngăn để phòng, chống dịch.
Kiểm tra thân nhiệt, phát khẩu trang... cho cử tri tại điểm bỏ phiếu.
Kiểm tra thân nhiệt, phát khẩu trang cho cử tri tại điểm bỏ phiếu.
Cử tri theo dõi danh sách ứng cử viên niêm yết tại điểm bỏ phiếu.
Cử tri theo dõi danh sách ứng cử viên niêm yết tại điểm bỏ phiếu.

Trong sáng 23/5, các thành viên Ban chỉ đạo bầu cử tỉnh và lãnh đạo huyện Yên Thành đã trực tiếp về 39 xã, thị trấn kiểm tra, đôn đốc chỉ đạo công tác bầu cử, kịp thời giải quyết những vấn đề mới nảy sinh.

 Cử tri theo dõi danh sách ứng cử viên niêm yết tại điểm bỏ phiếu.
Đồng chí Bùi Thanh An – Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy và lãnh đạo huyện Yên Thành trực tiếp về kiểm tra tại một số tổ bỏ phiếu.

Theo báo cáo của Ủy ban bầu cử huyện, đến 9h sáng, cử tri huyện Yên Thành đi bỏ phiếu đạt tỷ lệ 53,2%, trong đó xã Trung Thành có tỷ lệ cử tri đi bầu đạt 86%; các xã Sơn Thành, Hậu Thành, Trung Thành, Mỹ Thành… có tỷ lệ cử tri đi bỏ phiếu đạt từ 68-79,8%.

Thái Dương

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện