Thời sự - Chính trị

Hơn 37.900 cử tri huyện vùng cao Tương Dương náo nức tham gia ngày hội lớn của đất nước

09:55, 23/05/2021
Hôm nay (23/5), cùng với cử tri cả nước, hơn  37.902 cử tri là đồng bào các dân tộc thiểu số Thái, Mông, Ơ Đu, Khơ Mu, Kinh, Tay Pọong vùng cao Tương Dương nô nức đi bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 – 2026 tại 116 điểm bỏ phiếu trong toàn huyện.
Đồng bào các dân tộc huyện Tương Dương phấn khởi tham gia Ngày hội bầu cử.

Trong không khí phấn khởi, đồng bào các dân tộc huyện Tương Dương trong trang phục truyền thống dân tộc rực rỡ sắc màu tự hào cầm trên tay lá phiếu sáng suốt lựa chọn những đại biểu ưu tú bầu vào Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 -2026.

Các đại biểu thực hiện nghi lễ chào cờ khai mạc bầu cử.

Theo đúng tinh thần chỉ đạo trong phòng chống dịch Covid-19, các thành viên tổ bầu cử, bộ phận y tế thực hiện việc kiểm tra nhiệt độ, yêu cầu cử tri đeo khẩu trang, giữ khoảng cách trong quá trình tham gia bỏ phiếu. Đối với các trường hợp già cả, ốm đau, bệnh tật và Cơ sở cai nghiện ma túy bắt buộc số 3, UBBC huyện đã chỉ đạo các tổ bầu cử mang thùng phiếu trực tiếp đến tận nơi để cử tri được thực hiện quyền công dân của mình.

Cử tri người cao tuổi luôn được ưu tiên hướng dẫn cụ thể
Hướng dẫn cử tri lấy phiếu bầu cử.

 

Cử tri là đồng bào các dân tộc ở huyện Tương Dương thực hiện quyền và nghĩa vụ của công dân.

Trong không khí tưng bừng, phấn khởi chào mừng ngày bầu cử, đồng bào các dân tộc huyện Tương Dương kì vọng các vị đại biểu Quốc hội, đại biểu HĐND các cấp được bầu ra sẽ đại diện cho ý chí, nguyện vọng và quyền làm chủ của nhân dân.

Đoàn kiểm tra của huyện trực tiếp giám sát tại các điểm bầu cử.

Để cuộc bầu cử diễn ra thành công, đúng luật, đúng qui định, và an toàn, huyện Tương Dương đã thành lập các đoàn công tác đến tất cả các điểm bỏ phiếu để kiểm tra, giám sát.

 Nhóm PV

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện