Thời sự - Chính trị

Cử tri Quỳ Hợp: Cần nhanh chóng triển khai tiêm vắc xin phòng Covid-19 cho toàn dân

16:24, 05/10/2021
Sáng 5/10, Đoàn đại biểu Quốc hội khóa XV được bầu tại đơn vị bầu cử số 2 gồm các ông Đặng Xuân Phương - Phó Chủ nhiệm Ủy ban Văn hóa, Giáo dục của Quốc hội; Thiếu tướng Trần Đức Thuận - Ủy viên Thường trực Ủy ban Quốc phòng và An ninh của Quốc hội; Vi Văn Sơn - Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Trưởng ban Dân tộc tỉnh Nghệ An đã có buổi tiếp xúc với cử tri 5 xã, gồm: Châu Quang, Châu Thái, Châu Lý, Bắc Sơn và Nam Sơn của huyện Quỳ Hợp.
Đoàn ĐBQH tiếp xúc cử tri tại Quỳ Hợp.

Thay mặt các đại biểu Quốc hội tại đơn vị bầu cử số 2, đại biểu Vi Văn Sơn - Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Trưởng ban Dân tộc tỉnh Nghệ An thông tin đến cử tri dự kiến chương trình, nội dung kỳ họp thứ hai, Quốc hội khóa XV.

Toàn cảnh buổi tiếp xúc.
Toàn cảnh buổi tiếp xúc.

Tại hội nghị, cử tri các xã của Quỳ Hợp đánh giá cao hoạt động của Quốc hội trong nhiệm kỳ 2016-2021, kịp thời chuyển tải nguyện vọng của cử tri, quan tâm đổi mới, nâng cao chất lượng các kỳ họp. Cử tri bày tỏ sự đồng tình và nhất trí cao về dự kiến nội dung, chương trình trước kỳ họp thứ hai, Quốc hội khóa XV.

Cùng với đó, cử tri 5 xã của huyện Quỳ Hợp kiến nghị Chính phủ tiếp tục chỉ đạo quyết liệt, triển khai nhanh chóng việc tiêm vắc xin phòng Covid-19 cho toàn dân. Bên cạnh đó, nhiều con em làm việc trong miền Nam, ảnh hưởng dịch Covid-19 không có việc làm có nguyện vọng được trở về quê, nhưng không có kinh phí và phương tiện, rất cần sự quan tâm của Chính phủ và chính quyền địa phương để được trở về an toàn.

Cử tri nêu ý kiến, kiến nghị tại buổi tiếp xúc.
Cử tri nêu ý kiến, kiến nghị tại buổi tiếp xúc.

Cử tri cũng đề nghị quan tâm việc thu hồi đất rừng của lâm trường, Tổng đội TNXP để giao lại cho dân có đất sản xuất; Chính sách khoanh nuôi bảo vệ rừng mỗi năm chỉ được 400.000/ha là quá thấp so với thực tế; Phụ cấp cho các ngành đoàn thể khối xóm bản bình quân được 300.000 đồng/tháng là quá thấp không đảm bảo để hoạt động. Đối với khu vực miền núi nên hạ độ tuổi hưởng chế độ người cao tuổi; Đề nghị Quốc hội không bỏ chức danh thú y vì dịch bệnh trên cây trồng, vật nuôi rất khó kiểm soát trong khi không có cán bộ thú y phụ trách công việc này; Cần quan tâm đến chế độ thỏa đáng cho công an xã phải nghỉ việc sau khi công an chính quy được tăng cường về…

Ông Vi Văn Sơn - Trưởng ban Dân tộc tỉnh Nghệ An giải trình ý kiến, kiến nghị của cử tri.

Thay mặt các đại biểu Quốc hội thuộc đơn vị bầu cử số 2, ông Vi Văn Sơn - Trưởng ban Dân tộc tỉnh Nghệ An tiếp thu, giải trình các ý kiến của cử tri các địa phương của huyện Quỳ Hợp; đồng thời hứa tiếp thu đầy đủ và tổng hợp, chuyển đến các cơ quan có thẩm quyền để tiếp tục xem xét, giải quyết trong thời gian tới. 

Thu Hường

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện