Thời sự - Chính trị

Nghệ An khôi phục lại đường bay Vinh - TP Hồ Chí Minh 2 chuyến/tuần

12:18, 07/10/2021
Sau khi tiếp nhận các ý kiến của các địa phương, Bộ giao thông Vận tải đã thống nhất bắt đầu từ ngày 10/10 sẽ cho phép mở lại 14 đường bay nội địa ở 13 tỉnh, thành. Nghệ An sẽ khôi phục lại đường bay Vinh - TP Hồ Chí Minh với tần suất 2 chuyến/ tuần.

Sáng 7/10, Bộ Giao thông Vận tải họp trực tuyến với 21 địa phương có đường bay nội địa.

Tại điểm cầu Nghệ An đồng chí Lê Hồng Vinh - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh chủ trì.

Toàn cảnh cuộc họp tại điểm cầu Nghệ An.
Toàn cảnh cuộc họp tại điểm cầu Nghệ An.

Sau khi tiếp nhận các ý kiến của các địa phương, Bộ giao thông Vận tải đã thống nhất bắt đầu từ ngày 10/10 sẽ cho phép mở lại các đường bay nội địa. Bước đầu sẽ thực hiện 14 đường bay ở 13 tỉnh thành. Riêng 5 tỉnh, thành phố: Hà Nội, Hải Phòng, Gia Lai, Bà Rịa-Vũng tàu và Cần Thơ chưa mở lại đường bay.

Nghệ An sẽ khôi phục lại đường bay Vinh - TP Hồ Chí Minh với tần suất 2 chuyến/ tuần.

Nghệ An khôi phục lại đường bay Vinh - TP Hồ Chí Minh 2 chuyến/tuần

Bộ Giao thông Vận tải yêu cầu đối với hành khách đi lại bằng vận tải hàng không phải tuân thủ quy định 5K, khai báo y tế tại điểm xuất phát và điểm đến. Ngoài ra, hành khách phải có chứng nhận tiêm đủ liều vắc xin Covid-19, trong đó liều cuối cùng phải ít nhất 14 ngày và không quá 12 tháng tính từ thời điểm xuất phát.

Đối với người từng là F0 phải có giấy xác nhận khỏi bệnh Covid-19 không có 6 tháng tính thời điểm xuất phát. Đối với hành khách xuất phát từ vùng nguy cơ cao phải có xét nghiệm bằng phương pháp RT-PCR hoặc xét nghiệm kháng nguyên nhanh trong vòng 72 giờ. 

Trên tàu bay thực hiện ngồi ghế giãn cách. 

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Lê Hồng Vinh phát biểu tại cuộc họp.
Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Lê Hồng Vinh phát biểu tại cuộc họp.

Riêng với tỉnh Nghệ An, Phó Chủ tịch Thường trực Lê Hồng Vinh kiến nghị: ngoài đường bay Vinh – TP Hồ Chí Minh, trong thời gian tới, Bộ Giao thông Vận tải cho mở thêm các đường bay thương mại khác để tạo điều kiện phát triển kinh tế - xã hội.

Sỹ Đức - Duy Thanh

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện