Thời sự - Chính trị

Đoàn ĐBQH tỉnh làm việc với UBND tỉnh trước kỳ họp thứ ba

18:04, 16/05/2022
Để chuẩn bị nội dung cho Kỳ họp thứ ba, Quốc hội khóa XV, chiều 16/5, đoàn ĐBQH tỉnh do đồng chí Thái Thị An Chung – Phó trưởng đoàn ĐBQH tỉnh chủ trì làm việc với UBND tỉnh. Làm việc với đoàn, về phía UBND tỉnh có Phó Chủ tịch Thường trực Lê Hồng Vinh cùng đại diện lãnh đạo các Sở, ngành.
Toàn cảnh buổi làm việc.

Kỳ họp thứ ba, Quốc hội khóa XV dự kiến bắt đầu diễn ra từ ngày 23/5 tới đây. Theo kế hoạch, Kỳ họp sẽ thông qua 5 dự án Luật và 4 dự thảo Nghị quyết; xem xét, cho ý kiến vào 6 dự án Luật, đồng thời sẽ xem xét các báo cáo về kinh tế - xã hội, ngân sách nhà nước, giám sát các vấn đề quan trọng khác. 

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Lê Hồng Vinh phát biểu tại buổi làm việc.

Tại cuộc làm việc, UBND tỉnh và các ngành đã cung cấp cho đoàn ĐBQH tỉnh các thông tin cơ bản về kinh tế, xã hội để đoàn có điều kiện và cơ sở thực tiễn để tham gia thảo luận các vấn đề chung của đất nước; cùng với đó là những khó khăn, vướng mắc và các đề xuất liên quan đến thẩm quyền của Trung ương để trong quá trình tham gia thảo luận tại đoàn cũng như tại các Ủy ban của Quốc hội, các thành viên trong đoàn ĐBQH Nghệ An sẽ kiến nghị, đề xuất. Đồng thời, 2 bên cũng đã rà soát lộ trình, kết quả trả lời các ý kiến, kiến nghị của cử tri tại các kỳ họp thứ nhất và thứ hai; cho ý kiến đối với các kiến nghị của cử tri trước kỳ họp thứ ba thuộc thẩm quyền giải quyết của UBND tỉnh.

Đồng chí Thái Thị An Chung – Phó trưởng đoàn ĐBQH tỉnh phát biểu tại buổi làm việc.

Cùng với đó là việc triển khai thực hiện của UBND tỉnh và các ngành đối với 4 kết luận giám sát chuyên đề của đoàn ĐBQH tỉnh từ đầu năm đến nay gồm: việc thực hiện các nghị quyết của Ủy ban Thường vụ Quốc hội về sắp xếp các đơn vị hành chính cấp huyện, cấp xã giai đoạn 2019-2021; Việc thực hiện chính sách pháp luật về công tác quy hoạch kể từ khi Luật Quy hoạch có hiệu lực thi hành; Việc thực hiện pháp luật về công tác tiếp công dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo từ ngày 01/7/2016 đến ngày 01/7/2021; Việc thực hiện chính sách, pháp luật về thực hành tiết kiệm, chống lãng phí. 

Xuân Hướng – Cảnh Toàn 

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện