Thời sự - Chính trị

Đề xuất cấp quyền cho công an xã xử lý xe quá tải

16:24, 14/06/2022
Bức xúc trước tình hình xe chở vật liệu phục vụ các dự án gây mất an toàn giao thông, làm hỏng các tuyến đường nông thôn, cử tri huyện Diễn Châu đề xuất cho phép công an xã xử lý xe quá tải trên các tuyến đường nông thôn.
Toàn cảnh buổi tiếp xúc.
Toàn cảnh buổi tiếp xúc.

Sáng 14/6, tại xã Diễn Trường, Đoàn đại biểu HĐND tỉnh gồm các ông, bà: Chu Thế Huyền - Chánh Thanh tra tỉnh; Trần Minh Ngọc - Giám đốc Đài PT-TH Nghệ An; Nguyễn Thị Anh Hoa - Phó Chánh văn phòng ĐBQH và HĐND tỉnh Nghệ An đã tiếp xúc cử tri 3 xã Diễn Hoàng, Diễn Hùng, Diễn Trường, huyện Diễn Châu.

Các đại biểu dự buổi tiếp xúc cử tri.
Các đại biểu dự buổi tiếp xúc cử tri.

Tại buổi tiếp xúc, đã có 13 cử tri với gần 40 ý kiến được đề xuất như: Cần có biện pháp điều chỉnh phù hợp trong đấu giá đất nhằm tránh tình trạng bỏ cọc như hiện nay; cần tăng cường cán bộ tại trung tâm một cửa của huyện để giải quyết nhanh hơn các thủ tục liên quan đến đất đai cho nhân dân; cần có chính sách hỗ trợ cho dân trong sản xuất nông nghiệp để duy trì sản xuất do giá cả vật tư tăng cao; dự án Jica sau khi hoàn thành đã không thực hiện hoàn trả mặt bằng gây cản trở và mất an toàn tại một số tuyến đường, kênh mương.

Cử tri nêu ý kiến, kiến nghị tại buổi tiếp xúc.
Cử tri nêu ý kiến, kiến nghị tại buổi tiếp xúc.

Bên cạnh đó, nhiều ý kiến liên quan đến vấn đề đền bù giải phóng mặt bằng chưa thỏa đáng; cần cho phép công an xã xử lý xe quá tải trên các tuyến đường nông thôn; một số chính sách hỗ trợ cho nông nghiệp còn chậm; cống 5 cửa tại Diễn Hùng trong quá trình thi công đã gây ngập úng làm thiệt hại sản xuất nông nghiệp nhưng nhân dân chưa được hỗ trợ đền bù….

a
Ông Chu Thế Huyền, đại diện đại biểu HĐND tỉnh trả lời ý kiến của cử tri.

Ông Chu Thế Huyền, đại diện đại biểu HĐND tỉnh đã trả lời ý kiến của cử tri. Trong đó, UBND huyện sẽ tiếp thu và tăng nhân lực nhằm giải quyết nhanh các thủ tục liên quan đến đất đai cho dân tại Trung tâm một cửa; 20 ha đất nông nghiệp bị thiệt hại do quá trình thi công cống 5 cửa đã được huyện lập hồ sơ đề nghị đơn vị thi công bồi thường cho dân; Đã đề xuất lên dự án Jica việc hoàn trả mặt bằng sau khi thi công xong. HĐND tỉnh đang đề xuất phân cấp cho công an xã xử lý xe quá tải…

Đối với những vấn đề không thuộc thẩm quyền, đại biểu HĐND tỉnh, huyện xin tiếp thu và đệ trình lên kỳ họp sắp tới cũng như các ngành chức năng liên quan.

Mai Giang

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện