Thời sự - Chính trị

Bộ Tư lệnh Quân khu 4 dâng hương Chủ tịch Hồ Chí Minh và các anh hùng liệt sĩ

22:05, 26/07/2022
Nhân dịp kỷ niệm 75 năm Ngày Thương binh - Liệt sỹ (27/7/1947 - 27/7/2022), ngày 26/7, đoàn công tác của Bộ Tư lệnh Quân khu 4 do đồng chí Nguyễn Đức Hóa, Phó Chính ủy Quân khu dẫn đầu đã đến dâng hương, dâng hoa tại Nhà tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh ở Khu Di tích Kim Liên và Nghĩa trang Liệt sỹ thành phố Vinh, Nghệ An. 
Đoàn về dâng hoa, dâng hương tại Khu Di tích Kim Liên, Nam Đàn.
Đoàn về dâng hoa, dâng hương tại Khu Di tích Kim Liên, Nam Đàn.

Dâng hoa, dâng hương tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh, Anh hùng giải phóng dân tộc, Nhà văn hóa kiệt xuất, Người cha thân yêu của Lực lượng vũ trang (LLVT), đoàn công tác đã thành kính báo cáo những kết quả mà cán bộ, chiến sỹ LLVT Quân khu đã đạt được trong thời gian qua.

Đoàn công tác thành kính tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh.
Thiếu tướng Nguyễn Đức Hóa, Phó Chính ủy Quân khu và Thiếu tướng Lê Tất Thắng, Phó Tư lệnh Quân khu dâng hương tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Trong đó nổi bật, cán bộ, chiến sỹ Quân khu luôn phát huy tốt phẩm chất “Bộ đội Cụ Hồ”, cùng cấp ủy, chính quyền, Nhân dân địa phương trên địa bàn thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ quân sự, quốc phòng, góp phần xây dựng nền quốc phòng toàn dân, thế trận an ninh Nhân dân vững chắc; xây dựng LLVT Quân khu cách mạng, chính quy, tinh nhuệ, từng bước hiện đại, hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ xây dựng và bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới...

Thủ trưởng các cơ quan Quân khu dâng hương tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ tại Nghĩa trang Liệt sĩ thành phố Vinh.
Thủ trưởng các cơ quan Quân khu dâng hương tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ tại Nghĩa trang Liệt sĩ thành phố Vinh.

Đặt vòng hoa trước Đài Tưởng niệm và dâng hương tại Nghĩa trang Liệt sỹ thành phố Vinh, đoàn công tác đã tri ân các Anh hùng liệt sĩ, những người đã không tiếc máu xương hiến dâng cho Tổ quốc, đem lại độc lập, tự do, hạnh phúc cho dân tộc Việt Nam.

Sinh thời, Chủ tịch Hồ Chí Minh luôn dành tình yêu thương đối với thương binh, gia đình liệt sỹ, những người chịu nhiều hy sinh, mất mát trong chiến tranh. Mặc dù bận trăm công nghìn việc, nhưng hằng năm, cứ đến dịp 27/7, Bác đều trực tiếp gửi thư, tặng quà, đi thăm các thương binh, gia đình liệt sỹ và viếng các anh hùng liệt sỹ ở nghĩa trang.

Thực hiện lời căn dặn của Chủ tịch Hồ Chí Minh, những năm qua Đảng ủy, Bộ Tư lệnh Quân khu 4 đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện tốt công tác chính sách đối với thương binh, liệt sỹ, người có công với cách mạng, các gia đình có hoàn cảnh khó khăn và hậu phương Quân đội. Các hoạt động “Uống nước nhớ nguồn”, “Đền ơn đáp nghĩa” luôn được các cơ quan, đơn vị thuộc LLVT Quân khu thực hiện có hiệu quả. Qua đó, giáo dục tinh thần cách mạng, truyền thống yêu nước cho cán bộ, chiến sỹ và thế hệ trẻ; thể hiện tấm lòng biết ơn đối với những anh hùng liệt sĩ, các thương, bệnh binh, gia đình chính sách, người có công với cách mạng đã cống hiến, hy sinh cho sự nghiệp giải phóng dân tộc và bảo vệ Tổ quốc.

Huy Cường

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện