Thời sự - Chính trị

Họp báo về kinh tế - xã hội 6 tháng đầu năm 2022

18:38, 18/07/2022
 Chiều 18/7, UBND tỉnh đã tổ chức họp báo về tình hình KT-XH, QPAN của tỉnh Nghệ An 6 tháng đầu năm 2022. Phó chủ tịch UBND tỉnh Bùi Đình Long chủ trì buổi họp báo.
Toàn cảnh buổi họp báo.

6 tháng đầu năm 2022, trong điều kiện khó khăn, kinh tế - xã hội của Nghệ An vẫn đạt được nhiều kết quả tích cực. Tốc độ tăng trưởng sản phẩm ước tăng 8,44%, cao hơn so với cùng kỳ, đứng thứ 2 khu vực Bắc Trung Bộ và thứ 18/63 tỉnh, thành. Thu ngân sách nhà nước ước đạt 10.100 tỷ đồng. Về thu hút đầu tư, lần đầu tiên Nghệ An lọt vào tốp 10 địa phương thu hút FDI lớn nhất của cả nước với 580 triệu USD – mức cao nhất từ trước đến nay…

 
Đại diện các cơ quan báo chí TW thường trú tại Nghệ An nêu ý kiến tại buổi họp báo.

Cũng tại buổi họp báo, đại diện các cơ quan báo chí TW thường trú tại Nghệ An cũng đã đề cập, đặt một số câu hỏi liên quan đến tiến độ cấp, đổi giấy chứng nhận quyền sử dụng đất; vấn đề thu hồi các dự án chậm tiến độ; tiến độ thanh tra, kiểm tra việc chấp hành pháp luật trong hoạt động khai thác khoáng; công tác điều tra, xử lý một số vụ việc vi phạm pháp luật. Một số nội dung cũng đã được đại diện các sở, ngành, địa phương trả lời, giải đáp theo thẩm quyền.

Phó chủ tịch UBND tỉnh Bùi Đình Long kết luận buổi họp báo.

Kết luận tại buổi họp báo, Phó chủ tịch UBND tỉnh Bùi Đình Long nhấn mạnh: những kết quả đạt được của Nghệ An trong 6 tháng đầu năm là nỗ lực rất cao của các ngành, các cấp, trong đó có sự đóng góp quan trọng của các cơ quan báo chí. Khẳng định các cơ quan báo chí đã kịp thời thông tin đến độc giả cũng nhiệm vụ chính trị của địa phương… Từ nay đến cuối năm, Phó chủ tịch UBND tỉnh đề nghị các cơ quan báo chí tập trung phối hợp tuyên truyền tốt các chủ trương, chính sách của Đảng, nhà nước. Đẩy mạnh việc quảng bá hình ảnh của Nghệ An đến bạn bè trong nước và quốc tế; tuyên truyền về công tác cải cảnh hành chính; Công tác giải phóng mặt bằng các dựa án trọng điểm; vấn đề quản lý đất đai… Phản ánh kịp thời về các hành vi tiêu cực, tham nhũng, nhất là trong đội ngũ cán bộ, công chức trên tinh thần khách quan, trách nhiệm để tỉnh xem xét, xử lý theo quy định.

Ban tổ chức Lễ hội Làng Sen năm 2022 trao thưởng cho 10 tác phẩm xuất sắc.

Cũng trong chiều nay, Ban tổ chức Lễ hội Làng Sen năm 2022 đã trao thưởng cho 10 tác phẩm xuất sắc tuyên truyền về Lễ hội Làng Sen và Kỷ niệm 132 năm ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh. Trước đó, Ban tổ chức đã nhận 56 tác phẩm của nhiều cơ quan báo chí tham gia dự thi ở 4 loại hình: báo hình, báo nói, báo viết, báo điện tử. Trên cớ sở Ban tổ chức đã lựa chọn và trao giải cho các tác giả, nhóm tác giả có tác phẩm xuất sắc./.

 

Thái Dương – Trường Ca

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện