Thời sự - Chính trị

Đại sứ Australia tham quan cụm trang trại bò sữa tập trung công nghệ cao của Tập đoàn TH

20:25, 21/03/2023
Đại sứ Andrew Goledzinowski cùng đoàn công tác của Đại sứ quán Australia tại Việt Nam đã tới thăm các dự án nông nghiệp công nghệ cao của Tập đoàn TH ở Nghĩa Đàn.
Đại sứ Australia tham quan cụm trang trại bò sữa tập trung công nghệ cao của Tập đoàn TH.

Đoàn đã tới thăm Cánh đồng ứng dụng công nghệ cao tại xã Đông Hiếu, Trang trại chăn nuôi bò sữa số 3, Nhà máy sữa tươi sạch TH, Nhà máy Nước tinh khiết, thảo dược và hoa quả Núi Tiên….. 

Đoàn đã tới thăm Cánh đồng ứng dụng công nghệ cao tại xã Đông Hiếu
Thu hoạch tại Cánh đồng ứng dụng công nghệ cao ở xã Đông Hiếu.

Bằng việc tự động hóa, ứng dụng công nghệ cao, công nghệ 4.0 trong sản xuất nông nghiệp và chế biến, quản trị theo chuỗi, tập đoàn TH đã xây dựng một mô hình nông nghiệp điển hình gắn với phát triển bền vững, kinh tế xanh, kinh tế tuần hoàn, định hình cho nền nông nghiệp công nghệ cao ở Nghệ An và Việt Nam. Đồng thời mở rộng mô hình này tới các dự án đầu tư ra quốc tế.  

Quang cảnh buổi làm việc.

Đại sứ Andrew Goledzinowski ấn tượng với Dự án chăn nuôi bò sữa và chế biến sữa có tổng vốn đầu tư 1,2 tỷ USD tại Nghệ An. Đại sứ chia sẻ: “Australia hiện là đối tác thương mại lớn thứ 7 của Việt Nam. TH là một trong những tập đoàn đi đầu ở Việt Nam, và hiện nay là doanh nghiệp đi đầu trong mối quan hệ Việt Nam - Australia. Đây là  một trong những thành tựu lớn nhất về  hợp tác kinh tế; là điểm sáng của mối quan hệ đối tác giữa 2 nước.

Đại sứ Andrew Goledzinowsk phát biểu tại buổi làm việc.

TH hiện đang là doanh nghiệp Việt Nam lớn nhất ở Australia. Dự án hiện có hơn 775.000 hecta diện tích và hơn 62.000 con bò thịt chăn thả tự nhiên, cung cấp thịt bò cho thị trường nội địa Australia và xuất khẩu đến các nước khác. Kể từ khi đầu tư, TH đã liên tục tăng cường năng lực trang trại theo hướng đầu tư hiệu quả, gia tăng lợi nhuận, góp phần thúc đẩy sự phát triển kinh tế địa phương.                 
               

  Lê Hằng - Trường Ca

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện