Thời sự - Chính trị

Đoàn giám sát Ủy ban Thường vụ Quốc hội làm việc tại huyện Tương Dương

10:15, 31/07/2023
Sáng 31/7, tại huyện Tương Dương, đoàn giám sát chuyên đề của Quốc hội do đồng chí Nguyễn Thúy Anh, Ủy viên TW Đảng, Chủ nhiệm Uỷ ban Xã hội của Quốc hội dẫn đầu đã thực hiện giám sát việc thực hiện các Nghị quyết liên quan đến 3 chương trình mục tiêu quốc gia, bao gồm: Xây dựng Nông thôn mới, giảm nghèo bền vững, phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi giai đoạn 2021 - 2025. 

Đồng chí Nguyễn Văn Đệ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng dự buổi làm việc.

Toàn cảnh buổi làm việc
Toàn cảnh buổi làm việc

Từ năm 2021 đến nay, huyện Tương Dương đã huy động được hơn 34 tỷ đồng đầu tư xây dựng nông thôn mới, hết tháng 6 năm 2023 địa phương đã giai ngân gần 4,2 tỷ đồng, đạt 14,8% kế hoạch. Đối với chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi, trong 2 năm 2022 - 2023, huyện Tương Dương tập trung thực hiện 10 dự án liên quan đến giải quyết tình trạng thiếu đất ở, nhà ở, đất sản xuất, nước sinh hoạt, giáo dục đào tạo, bảo tồn văn hóa, chăm sóc sức khỏe, bình đẳng giới và công tác truyền thông. Riêng Chương trình Mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững tại huyện Tương Dương trong 2 năm 2021 - 2022 được đánh giá có hiệu quả, trong đó các dự án đã hỗ trợ kịp thời sinh kế, việc làm, tăng thu nhập cho nhiều hộ dân khu vực vùng sâu, biên giới…

a
 Đồng chí Nguyễn Thúy Anh, Ủy viên TW Đảng, Chủ nhiệm Uỷ ban Xã hội của Quốc hội phát biểu tại buổi làm việc.

Tại cuộc làm việc, đoàn giám sát Quốc hội ghi nhận huyện Tương Dương đã chủ động thực hiện lồng ghép có hiệu quả các nguồn vốn của 3 chương trình mục tiêu quốc gia. Tuy nhiên, Tương Dương cần quan tâm hơn đến công tác tuyên truyền để người dân hiểu và chung tay thực hiện các mô hình sinh kế, ổn định cuộc sống, tránh tái nghèo.

Các đại biểu dự buổi làm việc.
Các đại biểu dự buổi làm việc.

Với kết quả giải ngân trong 2 năm liên quan đến các dự án, tiểu dự của 3 chương trình mục tiêu quốc gia tại huyện Tương Dương đạt được quá thấp, đoàn giám sát Quốc hội đề nghị địa phương cần có giải pháp quyết liệt, thúc đẩy nhanh giải ngân vốn để thực hiện hiệu quả các chương trình trong năm 2023. 

a
Đoàn giám sát Quốc hội tặng quà các gia đình người có công và hộ nghèo ở xã Yên Hòa, huyện Tương Dương.

Dịp này, đoàn giám sát Quốc hội đã tặng quà các gia đình người có công và hộ nghèo ở xã Yên Hòa, huyện Tương Dương.

Nguyễn Nam - Sỹ Đạt

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện