Thời sự - Chính trị

Kỳ Sơn: Sơ kết giữa nhiệm kỳ thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XXIII, nhiệm kỳ 2020-2025

18:21, 11/07/2023
Sáng 11/7, Ban chấp hành Đảng bộ huyện Kỳ Sơn khóa XXIII, tổ chức Hội nghị Ban chấp hành mở rộng lần thứ 13; Sơ kết giữa nhiệm kỳ thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp, nhiệm kỳ 2020-2025; Sơ kết công tác xây dựng Đảng 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2023. 
Quang cảnh hội nghị.

Sau nửa nhiệm kỳ thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng trong bối cảnh có nhiều khó khăn, thách thức, như: ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 lây lan phức tạp trong 2 năm 2020 và 2021; lũ quét lịch sử vào cuối năm 2022, đã tác động không nhỏ đến sản xuất, sinh hoạt và đời sống của Nhân dân, nhưng Đảng bộ và Nhân dân huyện vùng cao Kỳ Sơn đã phát huy tinh thần đoàn kết, nỗ lực vượt qua khó khăn, lãnh đạo, chỉ đạo đạt được những kết quả bước đầu.

Các đồng chí chủ trì hội nghị.

Nhiều chỉ tiêu nhiệm vụ đề ra thực hiện khá tốt, có triển vọng hoàn thành vào cuối nhiệm kỳ. Trong đó có 7/30 chỉ tiêu đạt và vượt kế hoạch, nhiều chỉ tiêu đạt tỷ lệ khá trên 80%.. Hệ thống chính trị từ huyện đến cơ sở đã nỗ lực trong huy động các nguồn lực khắc phục hậu quả của dịch bệnh thiên tai, làm tốt công tác an sinh xã hội, đặc biệt là công tác vận động hỗ trợ làm nhà ở cho hộ nghèo và hộ khó khăn về nhà ở. 

Các đại biểu dự hội nghị.

Đời sống vật chất và tinh thần của người dân từng bước được cải thiện và nâng lên; công tác giáo dục và đào tạo, văn hóa, y tế, giải quyết việc làm. Chăm lo gia đình chính sách được quan tâm thực hiện tốt. Quốc phòng an ninh được củng cố và tăng cường. Công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị ngày càng vững mạnh.

Đồng chí Vi Hòe - Bí thư huyện ủy Kỳ Sơn kết luận hội nghị.

Để tiếp tục thực hiện thắng lợi nghị quyết Đại hội nhiệm kỳ 2020 - 2025, Đảng bộ huyện Kỳ Sơn nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của Đảng, xây dựng Đảng bộ trong sạch, hệ thống chính trị vững mạnh, tạo sự đồng thuận cao trong toàn xã hội. Duy trì, nâng cao các chỉ tiêu, nhiệm vụ đã đạt, phấn đấu hoàn thành, hoàn thành vượt các chỉ tiêu Nghị quyết đã đề ra vào cuối nhiệm kỳ 2020-2025.

Các đại biểu dự hội nghị.

Tại hội nghị, các đại biểu đã thảo luận, đóng góp nhiều ý kiến, bổ sung về những kết quả đạt được và hạn chế trong thực hiện nghị quyết, đặc biệt là tăng cường công tác kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật trong Đảng...

Lữ Phú 

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện