Thời sự - Chính trị

Phát triển hệ thống an sinh xã hội bao trùm, toàn diện

11:48, 26/12/2023

Phát triển hệ thống an sinh xã hội bao trùm, toàn diện, đây là một trong 6 nhiệm vụ trọng tâm được Bộ LĐ-TB&XH đề ra trong năm 2024 tại Hội nghị trực tuyến với 63 tỉnh, thành đánh giá tình hình thực hiện nhiệm vụ năm 2023 và phương hướng, nhiệm vụ năm 2024 của ngành diễn ra sáng nay.  Tại điểm cầu Nghệ An, đồng chí Nguyễn Văn Đệ - Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì.

Tại điểm cầu Nghệ An.

Năm 2023 Bộ LĐTBXH đã tổ chức thực hiện đồng bộ, linh hoạt, hiệu quả các nhiệm vụ, giải pháp trên các lĩnh vực lao động, người có công và xã hội. Thị trường lao động tiếp tục được phục hồi, lực lượng lao động, số người có việc làm và thu nhập của người lao động đều tăng so với năm 2022. Tỷ lệ lao động qua đào tạo đạt 68%. Hoạt động đưa lao động đi làm việc ở nước ngoài phục hồi tích cực. 

Các đồng chí chủ trì. 

Các chính sách ưu đãi người có công với cách mạng, trợ giúp xã hội, bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, giảm nghèo, chăm sóc người cao tuổi, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt được thực hiện đầy đủ, kịp thời, góp phần nâng cao đời sống Nhân dân, bảo đảm an sinh xã hội. 

Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà phát biểu chỉ đạo tại hội nghị.

Về nhiệm vụ năm 2024, phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà, yêu cầu bộ LĐTBXH tiếp tục chỉ đạo phát triển thị trường lao động linh hoạt, hiện đại, hiệu quả; thực hiện đầy đủ, kịp thời các chính sách an sinh, phúc lợi xã hội đối với người có công, người nghèo, xây dựng quan hệ lao động hài hòa, ổn định; Tiếp tục thu hẹp khoảng cách giới; thực hiện hiệu quả công tác phòng, chống các tệ nạn xã hội. đẩy mạnh cải cách hành chính; kiện toàn tổ chức, bộ máy đảm bảo tinh gọn, hiệu quả. 

Sỹ Đức – Hữu Dũng

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện