Thời sự - Chính trị

Gặp mặt hữu nghị đoàn đại biểu tỉnh Ulyanovsk - Liên bang Nga

21:14, 16/04/2024
Nhân chuyến thăm và làm việc tại tỉnh Nghệ An của Đoàn cấp cao chính quyền tỉnh Ulyanovsk, Liên bang Nga, chiều nay (16/4), Hội hữu nghị Việt - Nga tỉnh Nghệ An tổ chức buổi gặp mặt.
Toàn cảnh chương trình
Toàn cảnh chương trình

Dự buổi lễ có các ông: Oleg Kabanov Vladimirovich - Phó Chủ tịch Chính phủ tỉnh Ulyanovsk, đại diện toàn quyền Thống đốc tỉnh Ulyanovsk trong Chính phủ Liên bang Nga; Bùi Đình Long - Phó Chủ tịch UBND tỉnh; cùng đại diện người dân tỉnh Nghệ An đã học tập, làm việc tại Ulyanovsk.

Tỉnh Nghệ An và tỉnh Ulyanovsk, Liên bang Nga đã thiết lập quan hệ hữu nghị hợp tác từ năm 2007. 

 

Toàn cảnh chương trình
Toàn cảnh chương trình

Thời gian qua, hai bên đã tổ chức một số hoạt động hợp tác như: Trao đổi đoàn, giao lưu văn hóa, giáo dục… đã có một số kết quả nổi bật. Tiêu biểu như: Chính quyền và nhân dân tỉnh Ulyanovsk đã quan tâm, tạo điều kiện tốt nhất để tỉnh Nghệ An triển khai xây dựng và khánh thành tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh tại thành phố Ulyanovsk vào năm 2017. Đây là công trình có ý nghĩa lớn, thể hiện tình cảm của nhân dân tỉnh Nghệ An, tỉnh Ulyanovsk và bà con cộng đồng người Việt Nam sinh sống tại tỉnh Ulyanovsk đối với Chủ tịch Hồ Chí Minh. Cũng trong năm này, chính quyền thành phố Ulyanovsk đã đổi tên Trường THPT 76 thành Trường THPT Hồ Chí Minh và ký kết biên bản ghi nhớ về hợp tác giáo dục với Trường THPT chuyên Phan Bội Châu của tỉnh Nghệ An.

a
Đồng chí Nguyễn Cảnh Phú - Hiệu trưởng Trường Đại học Y khoa Vinh, Chủ tịch Hội Hữu nghị Việt - Nga tỉnh Nghệ An phát biểu tại chương trình.

Hội người Việt Nam đoàn kết tại tỉnh Ulyanovsk, Liên bang Nga được thành lập năm 2004. Sau gần 10 năm hoạt động, Hội đã được chính quyền tỉnh Ulyanovsk kết nạp vào thành viên Hội đồng các dân tộc của tỉnh U-li-a-nốp. Hiện nay, Hội có hơn 200 hội viên, đã có nhiều hoạt động từ thiện ở Việt Nam và Liên bang Nga như: ủng hộ quỹ biển đảo quê hương, ủng hộ đồng bào miền Trung bị thiên tai, hỗ trợ và giúp đỡ những hội viên có hoàn cảnh khó khăn, tư vấn pháp luật cho hội viên và bà con cộng đồng, tuyên truyền và tổ chức các ngày lễ nhằm phát huy bản sắc văn hóa dân tộc Việt Nam... Hội cũng đã phối hợp với lãnh đạo tỉnh Ulyanovsk đón các đoàn lãnh đạo tỉnh Nghệ An, các đoàn công tác của Đại sứ quán Việt Nam tại Liên bang Nga và các đoàn công tác của Việt Nam sang thăm và làm việc tại tỉnh Ulyanovsk.

a
Phó Chủ tịch Chính phủ tỉnh Ulyanovsk Oleg Kabanov Vladimirovich phát biểu tại chương trình.

Trong không khí thắm tình hữu nghị, các ý kiến phát biểu tại buổi gặp mặt, nhất là phát biểu của Phó Chủ tịch Chính phủ tỉnh Ulyanovsk Oleg Kabanov Vladimirovich đều đánh giá cao mối quan hệ của 2 tỉnh, mong muốn mối quan hệ này sẽ tiếp tục phát triển hơn nữa. 

a
Phó Chủ tịch Chính phủ tỉnh Ulyanovsk Oleg Kabanov Vladimirovich trao kỷ niệm chương cho Hội hữu nghị Việt Nga tỉnh Nghệ An
a
Chủ tịch Hội Hữu nghị Việt - Nga tỉnh Nghệ An Nguyễn Cảnh Phú trao tặng bức tranh bác Hồ đến lãnh đạo tỉnh Ulyanovsk.
a
Chủ tịch Hội Hữu nghị Việt - Nga tỉnh Nghệ An Nguyễn Cảnh Phú trao những món quà lưu niệm đến lãnh đạo tỉnh Ulyanovsk.

Dịp này, Đoàn cấp cao chính quyền tỉnh Ulyanovsk đã trao kỷ niệm chương cho Hội hữu nghị Việt - Nga tỉnh Nghệ An và trao biểu tượng cho những công dân tiêu biểu của tỉnh Nghệ Tĩnh đã từng học tập, làm việc tại Ulyanovsk giai đoạn 1986-1990.

Phó Chủ tịch Chính phủ tỉnh Ulyanovsk Oleg Kabanov Vladimirovich trao biểu tượng cho những công dân tiêu biểu của tỉnh Nghệ Tĩnh đã từng học tập, làm việc tại Ulyanovsk giai đoạn 1986-1990.


 

Xuân Hướng - Cảnh Toàn

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện