Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Thẩm tra Nghị quyết về chính sách hỗ trợ cán bộ, công chức và những người hoạt động không chuyên trách cấp xã, xóm bản dôi dư

17:38, 06/11/2019
Chiều nay (6/11), Ban Pháp chế HĐND tỉnh tổ chức họp thẩm tra nghị quyết về chính sách hỗ trợ đối với cán bộ, công chức, người hoạt động không chuyên trách và các đối tượng được hưởng hỗ trợ theo Nghị quyết của HĐND tỉnh dôi dư do sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã, sáp nhập xóm, khối, bản trên địa bàn tỉnh.

Tham dự cuộc họp có đồng chí Cao Thị Hiền – Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh.

Đồng chí Phan Đức Đồng - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng ban Pháp chế HĐND tỉnh, Bí thư Thành ủy Vinh chủ trì cuộc họp.

Toàn cảnh cuộc họp.
Toàn cảnh cuộc họp.

Thực hiện chủ trương sáp nhập, Nghệ An sẽ giảm 20 đơn vị hành chính cấp xã và gần 2.000 xóm, khối, bản. Vì vậy, số lượng cán bộ, công chức, người hoạt động không chuyên trách dôi dư là điều không tránh khỏi.

Giám đốc Sở Nội vụ Lê Đình Lý cho ý kiến tại cuộc họp.
Giám đốc Sở Nội vụ Lê Đình Lý cho ý kiến tại cuộc họp.

Tại cuộc họp, các đại biểu tập trung thảo luận kỹ các nội dung dự thảo Nghị quyết. Trong đó, thống nhất đề nghị sớm ban hành Nghị quyết, bởi đội ngũ này đều có thời gian làm việc lâu năm với nhiều cống hiến trong công tác cần được quan tâm, hỗ trợ để động viên kịp thời. Tuy nhiên , mức hỗ trợ không cào bằng mà cần có các mức khác nhau theo quy định về thời gian công tác; số tiền hỗ trợ cần tính toán làm tròn số; xem xét để điều chỉnh, cân đối chính sách phù hợp cho từng đối tượng: Cán bộ, công chức cấp xã hay người hoạt động không chuyên trách cấp xã, không chuyên trách xóm, khối, bản.

Đồng chí Phan Đức Đồng - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng ban Pháp chế HĐND tỉnh, Bí thư Thành ủy Vinh phát biểu tại cuộc họp

Cho ý kiến dự thảo Nghị quyết, Trưởng ban Pháp chế Phan Đức Đồng đồng tình với ý kiến đại biểu, đồng thời lưu ý: Tên gọi Nghị quyết cần thể hiện rõ các đối tượng thụ hưởng và ghi rõ giai đoạn thực hiện 2019-2021; cơ quan soạn thảo cần rà soát lại dự thảo Nghị quyết kỹ càng trước khi trình tại kỳ họp HĐND tỉnh sắp tới; đặc biệt, cần quan tâm các nội dung quy định cụ thể cách tính tuổi để tính chế độ cho từng đối tượng; có kế hoạch , cân nhắc sử dụng nguồn kinh phí hiệu quả./.

Thu Hiền - Chú Quý

Sự kiện liên quan

    Xem thêm sự kiện

    Xem thêm