Trong tỉnh

Nghệ An: Chủ động ứng phó với bão số 2 tại các công trình thủy lợi trọng điểm

18:44, 01/08/2020
Chiều 1/8, đồng chí Hoàng Nghĩa Hiếu - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã đi kiểm tra công tác ứng phó với cơn bão số 2 tại một số công trình thủy lợi trọng điểm trên địa bàn tỉnh.
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Nghĩa Hiếu kiểm tra tại công trình xây dựng đập Bara Đô Lương.
 
Đơn vị đã triển khai các biện pháp đảm bảo an toàn cho công trình trong mùa mưa bão.

Tại huyện Đô Lương, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Nghĩa Hiếu đã kiểm tra công trình xây dựng đập Bara Đô Lương thuộc dự án nâng cấp sửa chữa thủy lợi Bắc Nghệ An. Hiện các nhà thầu đã thi công được 80% khối lượng công trình này. Riêng phần chưa thi công ở 2 khoang số 9, 10 của Bara Đô Lương, đơn vị cũng đã hoàn thành việc đóng cừ vây đê quai trên phía thượng lưu để đảm bảo an toàn cho công trình trong mùa mưa bão.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Nghĩa Hiếu kiểm tra thực tế tại
 
Phần công trình chưa thi công được đơn vị đóng cừ vây đê quai trên phía thượng lưu để đảm bảo an toàn cho công trình trước mưa bão.

Tại huyện Nghi Lộc, Phó Chủ tịch UBND Hoàng Nghĩa Hiếu đã kiểm tra công tác vận hành tiêu úng của Bara Nghi Quang. Công trình này được xây dựng và đưa vào sử dụng hàng chục năm nay nên khả năng tiêu úng của công trình hiện kém hiệu quả.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Nghĩa Hiếu kiểm tra công tác vận hành tiêu úng của Bara Nghi Quang, huyện Nghi Lộc.

Trước sự xuống cấp của công trình, đơn vị quản lý cũng đã có các giải pháp để khắc phục tạm thời các sự cố nhằm đảm bảo tiêu úng.

Bara Nghi Quang

Sau khi đi kiểm tra thực tế tại các công trình, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Nghĩa Hiếu yêu cầu ngành Nông nghiệp và phát triển nông thôn, các địa phương, đơn vị tập trung cao cho công tác phòng chống cơn bão số 2. Chủ đầu tư và nhà thầu cần thực hiện các giải pháp an toàn cho công trình Bara Đô Lương và các công trình thủy lợi đang thi công; Sẵn sàng nhân vật lực để xử lý sự cố ngay từ đầu.

Đối với Bara Nghi Quang, Phó Chủ tịch UBND tỉnhh Hoàng Nghĩa Hiếu yêu cầu đơn vị quản lý cần trực 24/24h để đảm bảo tiêu nước nội đồng hiệu quả khi có mưa lớn. Các địa phương đơn vị cần thực hiện tốt phương châm 4 tại chỗ để hạn chế thấp nhất thiệt hại về người và tài sản do thiên tai gây ra./.

Thuý Vinh - Duy Thanh

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện