Văn hoá giải trí

Đà Lạt nhận giải thưởng du lịch của Đông Nam Á

15:39, 15/01/2022
Ngoài Đà Lạt (Lâm Đồng), 2 thành phố khác của Việt Nam cũng được nhận giải "Thành phố Du lịch sạch" tại Diễn đàn Du lịch Đông Nam Á - ATF 2022.

Theo Tổng cục Du lịch (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch), 3 thành phố nhận giải thưởng của Việt Nam gồm Đà Lạt, Hạ Long (Quảng Ninh), Vũng Tàu (Bà Rịa - Vũng Tàu).

Ngoài giải "Thành phố Du lịch sạch", Việt Nam sẽ còn nhận được nhiều giải khác trong đêm vinh danh. Được biết, Việt Nam có tên trong 4/5 hạng mục ở ATF 2022 gồm Khách sạn Xanh ASEAN, Thành phố Du lịch sạch ASEAN, Địa điểm tổ chức MICE ASEAN, Sản phẩm Du lịch bền vững (khu vực nông thôn và thành thị).

Các giải thưởng được trao trong khuôn khổ Diễn đàn Du lịch ASEAN diễn ra tại Campuchia từ ngày 16/1 đến 20/1.

Đà Lạt nhận giải thưởng du lịch của Đông Nam Á.
Đà Lạt nhận giải thưởng du lịch của Đông Nam Á.

Đây là giải thưởng của ASEAN nhằm tôn vinh và phát triển thương hiệu của doanh nghiệp, sản phẩm và dịch vụ du lịch chất lượng cao trong khu vực. Lễ trao giải cũng là dịp để các đơn vị tuyên truyền quảng bá, nâng cao hiệu quả xúc tiến du lịch Việt Nam và thương hiệu điểm đến quốc gia "Vietnam - Timeless Charm" (Việt Nam - Vẻ đẹp bất tận).

Thống kê từ Tổng cục Du lịch cho thấy Đông Nam Á là một trong những thị trường quan trọng của du lịch Việt Nam. Năm 2019, du khách Đông Nam Á đến Việt Nam đạt gần 2,1 triệu lượt, chiếm 11,6% tổng lượng khách quốc tế.

Trong đó, Malaysia là thị trường khách lớn nhất, chiếm 3,4% tổng lượng khách. Theo sau là Thái Lan (2,8%), Singapore (1,7%), Campuchia (1,3%)...

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện