Văn hoá giải trí

NXB Nhật Bản sản xuất bộ truyện tranh đầu tiên về bóng đá Việt Nam

07:43, 29/03/2022
Sơn Goal dự kiến sẽ ra mắt tại Việt Nam vào tháng 5-2022 năm nay.

Ngày 28-3, tại Tokyo - Nhật Bản, Công ty cổ phần Kadokawa (Nhật Bản) đã giới thiệu bộ truyện tranh đầu tiên về bóng đá Việt Nam mà nhà xuất bản này sắp phát hành. Với tiêu đề Sơn Goal, bộ truyện tranh do họa sĩ người Nhật Bản Baba Tamio sáng tác.

Ông Aoyagi Masayuki (thứ ba từ trái) và ông Nguyễn Võ Huyền Dương, đại diện Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) tại Nhật Bản, giới thiệu về Sơn Goal.
Ông Aoyagi Masayuki (thứ ba từ trái) và ông Nguyễn Võ Huyền Dương, đại diện Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) tại Nhật Bản, giới thiệu về Sơn Goal. Ảnh: TTXVN

Truyện kể về hành trình của một cậu bé lai, có tên tiếng Việt là Sơn, tại Việt Nam. Sơn có bố là người Brazil và mẹ là người Việt Nam. Sơn đến Việt Nam để học tập sau khi bố cậu chuyển công tác tới đây.

Tại Việt Nam, cậu đã gặp gỡ và làm quen với một nhóm thiếu niên và giúp đội bóng của họ từ một đội yếu kém trở thành một đội mạnh.

Phát biểu tại cuộc gặp với Đại sứ Việt Nam tại Nhật Bản Vũ Hồng Nam ở Tokyo, ông Aoyagi Masayuki, Giám đốc xuất bản của Kadokawa, chia sẻ với sự giúp sức của Nhà xuất bản Kim Đồng, Kadokawa đã xây dựng bộ truyện tranh này với hy vọng trẻ em hai nước có thể tìm thấy niềm vui trong thể thao và hiểu rõ hơn về tinh thần đồng đội.

Bên cạnh đó, thông qua sự xuất hiện các danh lam thắng cảnh của Việt Nam trong bộ truyện như cầu Rồng hay bãi biển Mỹ Khê, Kadokawa cũng muốn người nước ngoài, trong đó có người dân Nhật Bản, hiểu hơn về đất nước và con người Việt Nam.

Theo ông Masayuki, sau khi hoàn thành, nhà xuất bản này muốn thông qua Đại sứ quán Việt Nam tại Nhật Bản gửi tặng 1.000 cuốn cho trẻ em Việt Nam.

Sơn Goal dự kiến sẽ ra mắt tại Việt Nam vào tháng 5-2022 năm nay.

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện