Văn hoá giải trí

Vóc dáng người đẹp Việt Nam thi Hoa hậu Trái Đất 2022

08:21, 19/07/2022
Thạch Thu Thảo, Á hậu 2 của Hoa hậu các Dân tộc Việt Nam, từng thi Miss Universe Vietnam 2022 và dừng chân ở bán kết.
Ngày 18/7, ban tổ chức Hoa hậu các Dân tộc Việt Nam đưa ra thông báo chính thức Á hậu 2 Thạch Thu Thảo (ngoài cùng bên trái) sẽ thi Miss Earth - Hoa hậu Trái Đất 2022. Thông tin này gây bất ngờ bởi Nông Thúy Hằng là tân hoa hậu. Việc Thúy Hằng mất suất thi quốc tế gây tranh luận trên mạng xã hội.
Nói về quyết định lựa chọn Thạch Thu Thảo, bà Trương Ngọc Ánh, Trưởng ban tổ chức cuộc thi, cho biết: Ở Thu Thảo có yếu tố tài năng, bản sắc, cách hành xử, đạo đức. Á hậu là thí sinh rất xứng đáng để dự thi Miss Earth. Kỹ năng trình diễn của em ấy tốt, tài năng múa nổi bật. Tuy nhiên, Thu Thảo phải được huấn luyện, đào tạo khá nhiều.
Trước đó, trong khuôn khổ đêm thi chung kết, Thu Thảo được chú ý với chiều cao nổi bật, nụ cười tươi. Theo thông tin từ ban tổ chức, cô cao 1,77 m, số đo ba vòng 74-61-88 cm. So với mặt bằng chung thí sinh, kỹ năng trình diễn của cô gái dân tộc Khmer ở mức khá.
Thu Thảo sinh năm 2001, là sinh viên ngành Ngôn ngữ Anh (Đại học Nam Cần Thơ). Vào năm 2021, cô đạt giải hoa khôi của trường. Trước Hoa hậu các Dân tộc Việt Nam, Thu Thảo đăng ký thi Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2022 nhưng không vào top. Cô dừng chân ở top 71 bán kết.
Để thi quốc tế, Thạch Thu Thảo cần rèn luyện, trau dồi thêm mọi kỹ năng. Về giao tiếp, ứng xử, cô cũng chưa thể hiện tốt. Ở đêm chung kết, người đẹp lúng túng khi trả lời ứng xử. Với câu hỏi: Em đã được gì trong khoảng thời gian tham gia cuộc thi, Thu Thảo đáp: Em học được nhiều thứ, biết thêm nhiều kiến thức từ các bạn thí sinh khác. Em nghĩ mình cần học hỏi, tìm hiểu về 54 dân tộc, từ đó phát huy bản sắc, văn hóa của các dân tộc Việt Nam.
Với thế mạnh chiều cao, Á hậu từng trúng các show thời trang trong nước. Một số ý kiến nhận xét Thạch Thu Thảo có nét giống người mẫu Thanh Hằng.
Hình ảnh Thạch Thu Thảo khi đăng quang Hoa khôi Đại học Nam Cần Thơ 2021.
Cuộc thi Miss Earth 2022 dự kiến được tổ chức tại Philippines vào cuối năm, như vậy, Thạch Thu Thảo chỉ còn khoảng 4-5 tháng để chuẩn bị hành trang. Đây là thử thách không dễ với một ứng viên chưa nhiều kinh nghiệm.

 

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện