Âm nhạc

Beyoncé thành nữ nghệ sĩ giành nhiều giải Grammy nhất lịch sử

15:59, 15/03/2021
Chiến thắng tại Grammy 2021, Beyoncé trở thành nữ nghệ sĩ giành nhiều giải Grammy nhất lịch sử, trong khi Taylor Swift lập kỷ lục 3 lần thắng giải Album của năm.

Folklore của Taylor Swift thắng giải Album của năm - hạng mục lớn nhất tại Grammy lần thứ 63. Trong lễ trao giải diễn ra sáng 15/3 (giờ Việt Nam), cô chính thức trở thành nghệ sĩ đầu tiên trong lịch sử thắng hạng mục kể trên tới ba lần. Khi được vinh danh, Swift vỡ òa hạnh phúc và suýt khóc trên sân khấu.

Taylor Swift trở thành nghệ sĩ đầu tiên trong lịch sử thắng hạng mục "Album của năm" tới ba lần.

Trong bài phát biểu, ca sĩ 32 tuổi cảm ơn bạn trai Joe, người đã cùng cô tạo nên album tuyệt vời này: "Tôi đã có khoảng thời gian hạnh phúc bên Joe trong giai đoạn cách ly để viết nên những ca khúc ấy". Bên cạnh đó, cô cũng gửi lời cảm ơn đến vợ chồng Blake Lively - Ryan Reynolds, các cộng sự đã góp phần vào thành công của album.

Beyoncé được đề cử 9 hạng mục, và chiến thắng 3 giải. Thành tích này đã giúp "ong chúa" vượt qua Alison Krauss (26 giải) để trở thành nghệ sĩ nữ thắng nhiều giải Grammy nhất với 28 chiếc kèn vàng. Tuy nhiên, giọng ca Black Parade đã không xuất hiện để nhận thưởng.

Beyoncé trở thành nghệ sĩ nữ thắng nhiều giải Grammy nhất với 28 chiếc kèn vàng. 

Dua Lipa, Taylor Swift và Roddy Rich cùng ẵm 6 đề cử. Riêng Lipa được vinh danh trong hạng mục Album Pop xuất sắc, với Future Nostalgia. Cô cảm ơn gia đình, bạn bè, ê-kíp và khán giả đã bên cạnh ủng hộ mình suốt thời gian qua.

Vượt qua loạt đối thủ nặng ký, Billie Eilish rinh về giải Thu âm của năm cho Everything I Wanted. Nữ ca sĩ tỏ ra khiêm tốn trên sân khấu khi muốn san sẻ niềm hạnh phúc với đàn chị Megan Thee Stallion - người đứng chung hạng mục đề cử với cô. Năm ngoái, Eilish làm nên lịch sử khi là nữ nghệ sĩ đầu tiên “ôm trọn” 4 giải thưởng quan trọng của Grammy.

Thất bại trước ca sĩ Bad Guy, Megan Thee Stallion được an ủi ở giải Nghệ sĩ mới xuất sắc. Là nữ rapper đầu tiên thắng giải kể từ năm 1999, Stallion bật khóc khi phát biểu. Năm 2020, cô trở thành hiện tượng với nhiều bài hit, trong đó tiêu biểu là màn kết hợp với Cardi B ở ca khúc WAP.

Harry Styles đeo khăn lông lên nhận giải Grammy đầu tiên trong sự nghiệp. Anh được tình cũ Taylor Swift vỗ tay chúc mừng khi thắng giải Đơn ca Pop xuất sắc nhờ bài hát Watermelon Sugar.

Miranda Lambert không kiềm được vui sướng khi cầm trên tay chiếc kèn vàng Grammy cho Album nhạc country xuất sắc với Wildcard. Trong bài phát biểu nhận giải, cô nói: "Các ứng cử viên còn lại đều rất mạnh. Họ là những người đồng nghiệp của tôi. Chúng tôi xem nhau như gia đình trong làng nhạc đồng quê".

H.E.R. nhận giải Bài hát của năm

H.E.R. (tên thật Gabriella Sarmiento Wilson) nhận giải Bài hát của năm với sản phẩm mang tựa đề I Can't Breath. 

Theo VTC

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện