Âm nhạc

Lisa (BLACKPINK) phá vỡ 2 kỷ lục Guinness thế giới với ca khúc solo “LALISA”

17:47, 09/10/2021
Ngày 8/10, tổ chức Kỷ lục Guinness Thế giới xác nhận nữ rapper Lisa (BLACKPINK) đã phá vỡ 2 kỷ lục Guinness thế giới với ca khúc solo đầu tiên trong sự nghiệp "LALISA".

Ngay từ khi phát hành vào ngày 10/9, "LALISA" đã thu hút sự chú ý của đông đảo người hâm mộ K-pop và gặt hái được nhiều thành tích ấn tượng. "LALISA" đã mang về cho "em út" BLACKPINK 2 kỷ lục Guinness.

MV "LALISA"

Cụ thể, “LALISA” của Lisa đã phá kỷ lục thế giới về “video âm nhạc được xem nhiều nhất trên YouTube của một nghệ sĩ solo trong 24 giờ”. MV "LALISA" đã đạt được con số ấn tượng 73,6 triệu lượt xem trong 24 giờ đầu tiên, phá vỡ kỷ lục 65,2 triệu lượt xem trước đó của bản hit năm 2019 “ME!” Của Taylor Swift có sự góp mặt của Brendon Urie của Panic! at the disco. 

Kỷ lục Guinness thứ hai mà Lisa nhận được là MV nhiều lượt xem nhất sau 24 giờ phát hành của một nghệ sĩ K-pop solo. Cụ thể MV “LALISA” phá vỡ kỷ lục 41,6 triệu lượt xem trước đó của ca khúc solo “On the ground" của Rosé. 

"LALISA" thuộc thể loại hip-hop sôi động, kết hợp với phần riff đồng đầy khiêu khích và lời rap mạnh mẽ của Lisa. Không chỉ vậy, MV còn mang đậm phong cách Thái Lan với nhiều phân cảnh đặc sắc về trang phục và vũ đạo do chính Lisa và producer Teddy lên ý tưởng.

 

Ca khúc thể hiện thông điệp rằng: "Đây là màu sắc riêng của tôi. Chỉ cần nhìn đằng sau lưng là bạn có thể biết ai là Lalisa". Ngoài ra, ca khúc cũng truyền tải ý nghĩa ấm áp về việc mong muốn mọi người có thể sống tự do theo ý thích của mình. 

Bên cạnh 2 kỷ lục Guinness mới dành cho cá nhân Lisa, tổ chức Kỷ lục Guinness Thế giới cũng cho biết với những thành tích nổi bật trong thời gian qua, BLACKPINK sẽ được vinh danh trong cuốn sách "Kỷ lục Guinness Thế giới 2022" ở hạng mục Truyền thông mạng xã hội./.

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện