Y tế

Bệnh viện Quân y 268 tổ chức chương trình hiến máu nhân đạo

11:29, 11/10/2023
Sáng 11/10, Bệnh viện Quân y 268, Cục Hậu cần, Quân khu 4 phối hợp với Trung tâm Huyết học truyền máu của Bệnh viện Trung ương Huế, tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức chương trình hiến máu nhân đạo với chủ đề hiến máu năm nay: “Một giọt máu cho đi – Một cuộc đời ở lại”. 

Sau lễ phát động, gần 100 cán bộ, nhân viên, chiến sĩ của Bệnh viện đã hiến được 92 đơn vị máu. Trong đó 17 đơn vị máu 350ml và 75 đơn vị máu 250ml. Đây là nguồn máu hết sức quan trọng góp phần bổ sung vào lượng máu dự trữ phục vụ công tác cấp cứu bệnh nhân trong thời gian tới.

Bệnh viện Quân y 268 tổ chức chương trình hiến máu nhân đạo với chủ đề hiến máu năm nay: “Một giọt máu cho đi – Một cuộc đời ở lại”. 

Thiếu tá Nguyễn Văn Hợi, cán bộ tham gia hiến máu chia sẻ: “Trong quá trình làm việc ở bệnh viện, tôi đã chứng kiến nhiều bệnh nhân cấp cứu cần hiến máu gấp mà đôi khi lượng máu khan hiếm, ảnh hưởng đến tính mạng. Do vậy, khi Bệnh viện phát động cán bộ, nhân viên hiến máu nhân đạo tôi đã tình nguyện tham gia ngay”. 

"Những năm qua phong trào hiến máu nhân đạo được Bệnh viện Quân y 268 tổ chức thường xuyên, hiệu quả. Qua đó, đã kịp thời giúp đỡ những người bị bệnh tật, bị tai nạn rủi ro và hay những bệnh nhân đang trong cơn nguy kịch cần bổ sung máu để đem lại sự sống cho bệnh nhân” - Thượng tá, Tiến sĩ, Bác sĩ Đặng Trang Huyên, Giám đốc Bệnh viện Quân y 268 trao đổi.

Cán bộ, nhân viên, chiến sĩ Bệnh viện Quân y 268 tham gia hiến máu nhân đạo.

Việc làm của cán bộ, chiến sĩ Bệnh viện Quân y 268 đã thể hiện được phẩm chất cao quý của "Bộ đội Cụ Hồ" trong tình hình mới; nghĩa cử cao đẹp đó đã tô thắm thêm hình ảnh người chiến sĩ quân y, sáng ngời phẩm chất "Bộ đội cụ Hồ". Đây củng là một trong nhiều hoạt động của đơn vị chào mừng 78 năm Ngày truyền thống LLVT Quân khu 4 (15/10/1945 – 15/10/2023). 

Tường Hiếu - Ngọc Hoan

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện