Y tế

Nghĩa Đàn một người dân tự ý dùng thuốc kháng sinh bị sốc phản vệ

16:29, 06/10/2023
Ngày  6/10, Trung tâm Y tế huyện Nghĩa Đàn cho biết: vào ngày 5/10, đơn vị đã tiếp nhận một trường hợp sốc phản vệ độ III do tự ý dùng thuốc kháng sinh Cefotaxime. 
 huốc kháng sinh Cefotaxime.
Bệnh nhân T.T.H bị sốc phản vệ độ III.

Trước đó bà T. T. H, 62 tuổi đã tự mua kháng sinh Cefotaxime về uống. Sau khi uống thuốc, bệnh nhân xuất hiện chóng mặt, ngay lập tức, được người nhà đưa vào cấp cứu tại Trung tâm Y tế huyện Nghĩa Đàn. Bệnh nhân vào viện trong tình trạng nổi mẩn ngứa toàn thân, tức ngực, khó thở, da tím tái, lạnh, sốc. Chẩn đoán phản vệ độ III do tự dùng kháng sinh tại nhà, các y, bác sĩ Khoa Hồi sức cấp cứu - Nhi nhanh chóng xử trí cấp cứu, hồi sức tích cực cho người bệnh. Sau 1 ngày điều trị, sức khỏe bệnh nhân ổn định và tiếp tục được theo dõi tại đơn vị.

BS.CKI Hồ Thị Thanh Xuân theo dõi sức khỏe cho bệnh nhân.

BS.CKI. Hồ Thị Thanh Xuân, Trưởng Khoa Hồi sức cấp cứu – Nhi, Trung tâm Y tế Nghĩa Đàn khuyến cáo: Các biến chứng của tự ý uống thuốc tại nhà rất nguy hiểm, đặc biệt là với những bệnh nhân có cơ địa dị ứng. Người dân không nên tự ý mua và sử dùng thuốc tại nhà. Khi cần sử dụng thuốc nói chung hoặc kháng sinh nói riêng, người dân cần đến cơ sở y tế để được khám, tư vấn và cấp phát thuốc theo hướng dẫn của bác sĩ để tránh những tai biến không mong muốn xảy ra.)

Đức Anh

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện