Đất và người Xứ Nghệ

Say lòng vẻ đẹp nên thơ của núi Nhón xứ Nghệ

16:51, 05/05/2022
Nếu có dịp đi qua xã Hưng Nghĩa, huyện Hưng Nguyên (Nghệ An), bạn chớ bỏ qua cảnh đẹp thiên nhiên ấn tượng - Núi Nhón. Nằm sừng sững giữa bao la đất trời, núi Nhón mang một vẻ đẹp nên thơ đến lạ kỳ. 
Núi Nhón thuộc dãym núi Lam Thành ở xã Hưng Thắng, huyện Hưng Nguyên, Nghệ An.
Núi Nhón thuộc dãy núi Lam Thành ở xã Hưng Nghĩa, huyện Hưng Nguyên, Nghệ An.

Núi Nhón cao khoảng 150m, sườn núi trải dài, thuộc dãy núi Lam Thành. Núi Nhón là sự kết hợp của nét hùng vĩ bởi những mỏm đá cao nhấp nhô, nhưng lại mang đậm chất thơ từ khung cảnh chốn làng quê rất đỗi yên bình. Đứng từ trên dốc núi nhìn xuống, bạn sẽ thấy được những cánh đồng xanh mượt, những con đường làng quanh co uốn lượn đẹp tựa bức tranh thủy mặc.  

a
Phía dưới núi là khung cảnh làng quê yên bình.
a
Giới trẻ rủ nhau check-in tại núi Nhón.

Điều đặc biệt của núi Nhón, cứ vào độ tháng 5, mùa hoa sim tím lịm sắc trời bắt đầu nở rộ khắp triền núi, đẹp say đắm lòng người. Hoa sim mọc dại, tạo thành từng khóm chen chúc nhau. Màu tím mê hoặc của hoa sim tạo cho núi Nhón vẻ đẹp khác biệt và nên thơ.

a
Hoa sim "nhuộm" tím ngọn núi.
 
 
 
a
Đến mùa hoa sim, nơi đây thu hút nhiều người đến thưởng lãm và chụp ảnh kỷ niệm.

Không chỉ mang đến nét đẹp thiên nhiên đầy thu hút mà núi Nhón còn ban tặng cho người dân nơi đây sản vật được nhiều người ưa chuộng. Trái sim chín không còn là món ăn trong tuổi thơ của nhiều người. Với công dụng ưu việt, quả sim đã tạo cho người dân nguồn thu nhập đáng kể. 

Vẻ đẹp hoang dại mà vẫn rất nên thơ của núi Nhón đã thu hút khá nhiều người, nhất là giới trẻ.

Vẻ đẹp hoang dại mà vẫn rất nên thơ của núi Nhón đã thu hút khá nhiều người, nhất là giới trẻ. Mọi người tranh thủ tìm đến núi Nhón để tận hưởng không gian yên bình và lưu lại những bức ảnh tuyệt đẹp từ nét đẹp thơ mộng nơi đây.

Thanh Huyền

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện