Đất và người Xứ Nghệ

Lễ hội cầu ngư và phát động ra quân đánh bắt cá vụ Nam phường Nghi Hải, TX Cửa Lò

18:05, 23/04/2024
Lễ hội Cầu ngư, phường Nghi Hải, TX Cửa Lò năm nay được tổ chức từ 21 - 23/4 với nhiều nội dung đặc sắc như: Lễ Phụng nghinh, chương trình nghệ thuật, hội thi đua thuyền truyền thống, hội thi cắt cá thu nướng, hội trại và các trò chơi dân gian …
Màn trống hội tại lễ hội cầu ngư.

Trải qua 30 năm hình thành và phát triển, phường Nghi Hải đang từng bước chuyển mình và ngày càng phát triển.Toàn phường hiện có 50 đội thuyền với hơn 300 lao động đang trực tiếp tham gia đánh bắt hải sản và hàng ngàn lao động làm nghề buôn bán hải sản.

Các đại biểu tham dự.

Hàng năm, lực lượng lao động này đã đóng góp một phần không nhỏ tới sự phát triển kinh tế của địa phương, góp phần tích cực trong công tác an sinh xã hội, xóa đói giảm nghèo. 

Phát động và hưởng ứng ra quân đánh bắt cá vụ Nam.

Tại buổi lễ, đại diện chính quyền và Hội nông dân phường Nghi Hải đã phát động và hưởng ứng ra quân đánh bắt cá vụ Nam, vụ chính trong năm của bà con ngư dân Nghi Hải.

Phường Nghi Hải tổ chức giải đua thuyền truyền thống.

Trong khuôn khổ lễ hội cầu ngư năm 2024, phường Nghi Hải đã tổ chức giải đua thuyền truyền thống hút nhiều người xem và cổ vũ náo nhiệt.Giải đua thuyền truyền thống phường Nghi Hải có sự tham gia của 7 đội đại diện cho 7 khối dân cư trên địa bàn phường với trên 100 tay chèo tiêu biểu. 

BTC trao giải cho các đội đạt giải đua thuyền.

Kết thúc giải,  BTC đã trao giải nhất cho Khối Bình Quang, giải nhì cho khối Hải Giang, giải ba cho khối Trung Thanh. 

Trao tặng quà cho ngư dân phường Nghi Hải.

 

Khắc Giang

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện