Doanh nghiệp tự giới thiệu

Những lưu ý trước và sau khi trồng răng Implant

14:37, 24/03/2022
Trồng răng Implant là giải pháp tối ưu giúp phục hình lại răng đã mất, mang lại khả năng ăn nhai và thẩm mỹ không khác gì răng thật. Để trồng răng thành công, chúng ta cần chú ý những gì? Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn giải đáp những lưu ý trước và sau khi trồng răng.

Trồng răng implant là gì?

Trồng răng implant là giải pháp khôi phục lại răng mất bằng cách sử dụng một trụ implant có chất liệu titanium cắm vào xương hàm thay thế cho chân răng thật. Sau đó bạn sẽ được bác sĩ gắn khớp nối abutment lên trên và gắn răng sứ lên trên cùng để hoàn thiện chiếc răng ấy.

Răng implant có khả năng ăn nhai như răng thật và đảm bảo tính thẩm mỹ không khác gì răng thật nên người khác sẽ không thể nhận ra đó là chiếc răng giả.
Một chiếc răng implant thường có cấu tạo gồm 3 phần chính:

Trụ implant: được làm từ vật liệu titanium và có thiết kế dạng trụ có rãnh xoắn ốc để tăng khả năng tích hợp với xương hàm. Nó có vai trò như chân răng thật vừa để giữ răng phía trên vừa chống tiêu xương hàm.

Khớp nối abutment: đây là vật ở giữa kết nối trụ implant và mão răng sứ, giữ chặt răng trên trụ implant.

Mão răng sứ: có hình dáng và màu sắc giống hệt răng thật, đảm bảo khả năng ăn nhai, cắn xé thức ăn như những chiếc răng khác.

Cấu tạo của răng implant

Những điều cần lưu ý trước khi trồng răng implant

Trồng răng implant là kỹ thuật khó đòi hỏi có sự chuẩn bị kỹ lưỡng. Vì thế, trước khi cấy ghép implant bạn phải lưu ý một số vấn đề sau.

Chụp phim CT ConeBeam để kiểm tra tình trạng chi tiết

Để cấy ghép implant chính xác, bạn cần được chụp phim CT ConeBeam để kiểm tra tình trạng răng, tình trạng xương hàm, mật độ xương… để xem có đủ điều kiện để cấy ghép implant hay không. Dựa vào kết quả chụp phim bác sĩ sẽ lên phác đồ điều trị, lựa chọn vị trí cắm trụ implant phù hợp.

Tại nha khoa Lạc Việt Intech chụp CT ConeBeam là công đoạn bắt buộc trước khi trồng răng implant và bệnh nhân sẽ được miễn phí hoàn toàn công đoạn này.
Để có thể được cấy ghép implant xương hàm của bệnh nhân phải đạt được những tiêu chí sau:

Kích thước xương hàm có mật độ xương ổn định, không quá xốp hay quá giòn.

Kích thước xương hàm có đủ chiều rộng để cấy ghép implant để implant có thể thành công cấy vào và tích hợp, không bị đào thải khỏi xương hàm.

Với một số trường hợp bệnh nhân bị tiêu xương hay xương hàm quá hẹp các bác sĩ sẽ cần nâng xương hoặc ghép xương trước khi cấy ghép implant.

Chụp phim CT ConeBeam để đảm bảo an toàn khi cấy ghép trụ Implant
Chụp phim CT ConeBeam để đảm bảo an toàn khi cấy ghép trụ Implant

Từ bỏ bia, rượu, thuốc lá… và các chất kích thích

Chất kích thích sẽ khiến trụ implant khó tích hợp với xương hàm thậm chí khiến trụ implant bị đào thải, mất tích hợp. Chính vì thế, trước khi phẫu thuật cấy ghép implant ít nhất là 4 tháng và sau cấy ghép implant tối thiểu 6 tháng, bệnh nhân không được sử dụng thuốc lá hay rượu bia.

Nếu bệnh nhân vẫn sử dụng những chất kích thích này sẽ khiến cho ca phẫu thuật trở nên khó khăn hơn và kết quả cũng không được tốt, giảm tuổi thọ của răng implant.

Lựa chọn loại trụ implant

Loại trụ implant cũng là yếu tố quan trọng quyết định chất lượng ca phẫu thuật cấy ghép cũng như chất lượng răng implant.
Những loại trụ được xử lý bề mặt công nghệ cao SLA sẽ tốt hơn những loại trụ chỉ được xử lý bề mặt bằng công nghệ EA. Điều này giúp trụ implant tích hợp tốt hơn, nhanh hơn. Tuy nhiên, chúng sẽ có mức chi phí khác nhau. Chính vì vậy, trước khi trồng răng bạn cần tìm hiểu kỹ về các loại trụ trước khi trồng răng để lựa chọn được loại trụ phù hợp nhất.

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại trụ khác nhau, xuất xứ từ các quốc gia khác nhau. Những dòng trụ có xuất xứ từ Hàn Quốc sẽ cần nhiều thời gian để trụ tích hợp với xương hàm hơn những dòng trụ từ Mỹ hay Thụy Sĩ và ngược lại.

Ngoài ra, bạn cũng cần kiểm tra kỹ xem trụ implant đó có phải trụ nhập khẩu chính hãng không để tránh “tiền mất tật mang”. Tại nha khoa Lạc Việt Intech, bạn có thể hoàn toàn yên tâm vì luôn được check kỹ tem mác sản phẩm trước khi cấy ghép implant, có thể quét mã vạch… để kiểm tra nguồn gốc xuất xứ. 100% trụ implant được sử dụng tại Lạc Việt Intech đều là trụ implant chính hãng.

Công nghệ sử dụng trong quá trình cấy ghép implant

Đây cũng là yếu tố cực kỳ quan trọng đảm bảo hiệu quả cấy ghép và trải nghiệm quá trình cấy ghép. Hãy lựa chọn những nơi áp dụng công nghệ khoa học tiên tiến, hiện đại để quá trình phẫu thuật diễn ra thuận lợi, mang lại hiệu quả lâu dài.

Nếu bạn đang có nhu cầu trồng răng thì nha khoa Lạc Việt Intech chính là một trong những sự lựa chọn lý tưởng. Tại đây áp dụng công nghệ độc quyền SafeTech giúp bệnh nhân cấy ghép implant không sưng, không đau, ăn nhai bền vững.

Công nghệ SafeTech - Trồng răng implant an toàn, không sưng, không đau
Công nghệ SafeTech - Trồng răng implant an toàn, không sưng, không đau

Trồng răng implant là một giải pháp bắt buộc phải khoan vào trong xương hàm. Trong xương hàm chứa đựng nhiều cấu trúc giải phẫu như mạch máu, thần kinh, xoang hàm… một khi bị tổn thương sẽ để lại nhiều biến chứng nguy hiểm.

Với công nghệ cũ việc tầm soát cấu trúc dựa vào chủ yếu là phim CT ConeBeam chưa thể tầm soát hết được những cấu trúc vi tế, dẫn tới những thương tổn cấu trúc này trong quá trình phẫu thuật, gây nên tình trạng đau đớn kéo dài hoặc phục hồi lành thương chậm.

Với công nghệ trồng răng an toàn Safe Tech bác sĩ tầm soát tổng thể toàn bộ cấu trúc xương hàm của từng bệnh nhân, rà soát cấu trúc vi thể hệ thống mạch máu và thần kinh, tính toán chính xác mật độ tế bào xương tại từng vị trí cụ thể trong xương hàm nhờ công nghệ Smart - Tech.

Từ những dữ liệu bác sĩ trồng răng chọn vị trí đặt implant tại nơi an toàn và chứa nhiều tế bào gốc nhất, giúp răng implant nhanh chóng được tích hợp vào xương rút ngắn thời gian điều trị, giảm thiểu nguy cơ viêm nhiễm, biến chứng.

Khác hoàn toàn với phương pháp truyền thống phải rạch vạt lợi và xoay mũi khoan theo cơ học, Safe -Tech sử dụng sóng siêu âm cao tần nén ép lên mô xương tạo lỗ chờ implant giúp quá trình cấy ghép diễn ra nhẹ nhàng không đau, nhanh lành thương.

Đặc biệt, Safe - Tech còn ứng dụng công nghệ trí tuệ nhân tạo trong quá trình cấy ghép implant giúp bác sĩ thực hiện đúng kế hoạch điều trị ban đầu.

Những lưu ý sau khi trồng răng implant

Sau khi phẫu thuật cắm trụ implant, bạn cần tuân thủ đúng chỉ định của bác sĩ về việc sử dụng thuốc giảm đau, kháng viêm và vệ sinh răng miệng đúng cách để tránh nhiễm trùng. Không nên tùy tiện sử dụng thuốc giảm đau hay kháng sinh Aspirin vì nó có thể sẽ gây ra chảy máu sau phẫu thuật.

Tuân thủ đúng chỉ định của bác sĩ để kết quả điều trị tốt nhất
Tuân thủ đúng chỉ định của bác sĩ để kết quả điều trị tốt nhất

Tránh vận động mạnh trong khoảng 24 – 48h sau trồng răng. Những hoạt động mạnh hay va chạm mạnh sẽ khiến bạn đau hơn, trụ implant khó tích hợp hơn nếu va chạm đúng vùng cấy ghép implant.

Tuyệt đối không sử dụng thuốc lá sau khi cấy ghép trụ implant. Khí carbon monoxide xâm nhập vào máu bệnh nhân sẽ làm giới hạn số lượng dưỡng khí có sẵn để giúp các mô lành thương. Nếu hút thuốc lá sẽ khiến trụ implant mất tích hợp và không thể phục hình lại răng mất. Khi hút thuốc cũng có thể làm vỡ các cục máu đông đã hình thành tại vị trí cấy ghép implant dẫn đến nguy cơ nhiễm trùng.

Ngoài ra, bạn cũng không ăn cắn xé, nhai thức ăn tại vị trí vừa cấy ghép implant; tránh va chạm trực tiếp vào vị trí cấy ghép, tái khám định kỳ theo đúng lịch hẹn của bác sĩ… để mang lại hiệu quả tốt nhất.

Những ai không nên trồng răng implant

Phụ nữ đang có thai

Như đã nói ở trên, trước khi trồng răng implant bạn sẽ cần chụp CT ConeBeam và trong quá trình cấy ghép trụ sẽ cần gây tê, sau khi cấy ghép có thể sẽ phải sử dụng thuốc kháng sinh. Những điều này sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe thai nhi. Vì thế, nếu bị mất răng trong khi mang thai bạn hãy chờ sau khi sinh em bé xong mới tiến hành trồng răng implant.

Trẻ em dưới 18 tuổi

Dưới 18 tuổi, xương hàm của trẻ chưa hoàn tất quá trình phát triển không nên tiến hành cấy ghép implant bởi việc này có thể gây ảnh hưởng đến sự phát triển của cấu trúc xương hàm. Các chuyên gia khuyến cáo nên trồng răng implant sau khi xương hàm đã phát triển hoàn thiện để đạt được kết quả tốt nhất.

Người có bệnh lý nền

Một số bệnh lý được chống chỉ định trong cấy ghép implant như: huyết áp, tim mạch, tiểu đường… Nếu muốn trồng răng implant bệnh nhân cần điều trị ổn định các bệnh lý kể trên. Bởi những bệnh này có thể làm chậm quá trình lành thương dẫn đến nhiễm trùng sau cấy ghép.
Nếu còn thắc mắc về trồng răng implant bạn có thể liên hệ nha khoa Lạc Việt Intech để được giải đáp thắc mắc.

Thông tin nha khoa Lạc Việt Intech:
Website: https://lacvietintech.com/
Hotline: 097.106.6726 | 039 924 7911
Hệ thống nha khoa Lạc Việt Intech:
◾️ Hà Nội:
. Số 160 Tây Sơn, Đống Đa, Hà Nội.
. Số 9 Nguyễn Văn Huyên, Cầu Giấy, Hà Nội.
. Số 426 Minh Khai, Hai Bà Trưng, Hà Nội.
◾️ Hải Phòng: Số 107 Tô Hiệu, Lê Chân.
◾️ Nghệ An: Số 22 Cao Thắng, P.Hồng Sơn, TP.Vinh, Nghệ An.
 

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện