Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Quỳ Hợp, Tân Kỳ nhiều hoạt động hỗ trợ người nghèo

17:00, 28/10/2019
Ngày 28/10, trên địa bàn các huyện Quỳ Hợp, Tân Kỳ đã tổ chức nhiều hoạt động nhân đạo, thiết thực có ý nghĩa như trao nhà tình nghĩa cho hộ nghèo, tặng học bổng cho học sinh nghèo hiếu học..

*Xã Đồng Hợp, Quỳ Hợp  tổ chức lễ bàn giao nhà tình thương cho gia đình anh Lô Văn Thiệu (SN 1992) hộ đặc biệt khó khăn ở xóm Đồng Xưởng.

Hoàn cảnh gia đình anh Lô Văn Thiệu thuộc hộ đặc biệt khó khăn về nhà ở, bản thân vợ chồng anh Thiệu có sức khỏe yếu, công có việc làm ổn định, lại nuôi 2 con đang tuổi ăn học, không có khả năng làm nhà ở, hiện đang sống trong căn nhà tạm bợ, dột nát. Biết được hoàn cảnh khó khăn của gia đình anh Thiệu, Đảng ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ xã Đồng Hợp đã tiến hành xây dựng và tặng nhà tình thương cho gia đình anh Thiệu. Sau gần 2 tháng thi công, căn nhà cấp 4 được xây dựng với tổng trị giá 60 triệu đồng, trong đó xã Đồng Hợp ủng hộ 40 triệu đồng từ nguồn tiết kiệm bản thân của cán bộ đảng viên, công chức, viên chức trên địa bàn xã, số còn lại do gia đình, anh em bạn bè giúp đỡ. 

Căn nhà được trao cho gia đình anh Thiệu là một hoạt động cụ thể việc thực hiện chủ trương mô hình “Cán bộ, đảng viên tiết kiệm chi tiêu xây dựng nhà tình thương” cho các hộ nghèo, đặc biệt khó khăn của Đảng bộ xã Đồng Hợp trong năm 2019.

Xã Đồng Hợp, Quỳ Hợp  tổ chức lễ bàn giao nhà tình thương cho gia đình anh Lô Văn Thiệu.

Hoạt động ý nghĩa này thể hiện tinh thần tương thân tương ái, sự quan tâm của cấp ủy đảng, chính quyền trong việc chăm lo đời sống cho nhân dân, nhất là các hộ đồng bào DTTS nghèo, khó khăn về nhà ở. Được biết, Đồng Hợp là địa phương đầu tiên ở huyện Quỳ Hợp thực hiện “tặng nhà tình thương cho hộ đồng bào dân tộc thiểu số khó khăn về nhà ở”.

Phan Giang

*Tân Kỳ: tại xã Tân Hương huyện Tân Kỳ, Chi Chi nhánh Viettel Tân Kỳ phối hợp với UBND xã Tân Hương tổ chức Lễ trao học bổng “Vì em hiếu học” cho các học sinh nghèo vượt khó trên địa bàn xã.

Chi nhánh Viettet Tân Kỳ trao tặng 10 suất học bổng vì em hiếu học cho học sinh nghèo tại xã Tân Hương.

Dịp này, Chi nhánh Viettel Tân Kỳ đã trao 10 suất học bổng cho 10 em học sinh nghèo nhưng luôn nỗ lực vươn lên trong học tập, với tổng số tiền là 10 triệu đồng. Đây là một hoạt động có ý nghĩa thiết thực, nhằm động viên, tiếp sức cho các em trên con đường học tập; góp phần biến những giấc mơ của các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn trở thành hiện thực.

Đã có 10 suất học bổng với tổng giá trị 10 triệu đồng được Chi nhánh Viettel Tân Kỳ trao tặng cho học sinh nghèo xã Tân Hương.

 Trong năm qua, với thông điệp “Khi triệu ước mơ nhỏ cần một nghĩa cử lớn”, Chi nhánh Viettel Tân Kỳ đã thực hiện nhiều hoạt động hỗ trợ xã hội, có ý nghĩa thiết thực như: Chương trình mổ tim nhân đạo “Trái tim cho em”; phẫu thuật nụ cười; tặng học bổng cho học sinh nghèo vượt khó.

                                       Phương Thảo
 

Sự kiện liên quan

    Xem thêm sự kiện

    Xem thêm