Mới nhất Tin nóng Media Magazine Infographic Tin ảnh

Ấm tình quân-dân trong hoạn nạn

18:43, 17/10/2020
Những ngày này, để bảo đảm sức khỏe cho bộ đội làm nhiệm vụ cứu hộ, cứu nạn ngoài hiện trường, bộ phận hậu cần, phục vụ Lữ đoàn Công binh 414 (Quân khu 4) đã nêu cao trách nhiệm, khắc phục khó khăn, tận tâm, tận tụy bảo đảm cơm chín, nước sôi với sự chung tay đầy trách nhiệm của nhân dân địa phương.

Từ sáng sớm, có mặt tại Trường tiểu học Phong Xuân, xã Phong Xuân, Phong Điền, Thừa Thiên-Huế, điểm đứng chân của cán bộ, chiến sỹ Lữ đoàn 414 trong thời gian làm nhiệm vụ cứu nạn tại khu vực Tiểu khu 67, thuộc Trạm Kiểm lâm sông Bồ - nơi 13 cán bộ, chiến sĩ Quân khu 4 và tỉnh Thừa Thiên-Huế gặp nạn trong khi đi khảo sát thực địa để lên kế hoạch cứu hộ, cứu nạn, chúng tôi ghi nhận rất đông bà con nhân dân địa phương cùng chiến sỹ lữ đoàn tất bật chuẩn bị bữa ăn cho bộ đội.

Nhân dân địa phương hỗ trợ thực phẩm cho bộ đội.

Mấy ngày qua, đồng cảm với sự vất vả, mất mát, hy sinh của LLVT Quân khu 4, người dân địa phương đã hỗ trợ bộ đội khi con gà, con vịt, cân thịt, chục trứng; khi ít rau xanh, trái cây, nải chuối, dầu ăn… Cứ khoảng 8 đến 9 giờ sáng, các mẹ, các chị vào xắn tay phụ giúp với cán bộ, chiến sỹ.

Gặp chị Liễu ở thôn Bình An, xã Phong Xuân vừa trao tận tay cho một chiến sỹ 4 con vịt, chị chia sẻ: “Thấy anh em chiến sỹ ngày đêm căng mình tìm kiếm các nạn nhân mất tích, chúng tôi thương như con em trong nhà, muốn chia sẻ trách nhiệm và khó khăn cho bộ đội; chỉ mong sao sớm tìm được hết người bị nạn”.

Bà con nhân dân nhiệt tình giúp bộ đội trong công tác hậu cần.

Còn chị Thái Thị Thành, giáo viên trường Mầm non Phong Xuân 1, xã Phong Xuân ngày nào cũng có mặt từ rất sớm phụ giúp bộ đội, chị tâm sự: “Nhà ở gần đây nên tôi và một số chị em ngày nào cũng qua giúp bộ đội, khi thì nhặt mớ rau, kho nồi cá, thịt, dọn dẹp vệ sinh, nấu cơm... Nhìn bộ đội vất vả những ngày qua chúng tôi không cầm được lòng! Cảm ơn các anh đã về đây giúp nhân dân địa phương khắc phục hậu quả bão lũ. Chúng tôi phụ nữ chân yếu tay mềm không giúp được gì, chỉ biết góp ít công sức động viên anh em sớm vượt qua khó khăn này”.

Được biết, từ sáng 13/10, cùng với địa phương và các lực lượng khác, 61 cán bộ, chiến sỹ Lữ đoàn Công binh 414 (Quân khu 4) đã nỗ lực tham gia tìm kiếm 13 cán bộ, chiến sĩ Quân khu 4 và tỉnh Thừa Thiên-Huế gặp nạn tại khu vực Tiểu khu 67, thuộc Trạm Kiểm lâm sông Bồ, xã Phong Xuân, Phong Điền, Thừa Thiên-Huế. Sau khi hoàn thành nhiệm vụ cứu nạn tại Tiểu khu 67, đơn vị đang sẵn sàng cơ động tìm kiếm các công nhân đang mất tích tại Nhà máy thủy điện Rào Trăng 3.

Đồng chí Lê Thị Thu Hương, Bí thư Huyện ủy Nam Đông, tỉnh Thừa Thiên-Huế cùng đoàn công tác địa phương cũng vừa đến trao quà, thực phẩm, động viên cán bộ, chiến sĩ làm nhiệm vụ nơi đây. Trò chuyện với cán bộ chiến sĩ đơn vị, đồng chí bày tỏ sự chia sẻ sâu sắc với những tổn thất, vất vả của LLVT Quân khu 4 nói chung và Lữ đoàn 414 nói riêng trong nhiệm vụ cứu hộ, cứu nạn vừa qua; Mong muốn cán bộ, chiến sỹ lữ đoàn nêu cao trách nhiệm, đoàn kết, khắc phục khó khăn, hoàn thành tốt nhiệm vụ. Hội phụ nữ, Đoàn thanh niên xã Phong Xuân cũng có nhiều hoạt động hỗ trợ đơn vị, như thăm hỏi, tặng quà, phụ giúp bộ đội trong bảo đảm hậu cần, vệ sinh doanh trại…

Đoàn công tác địa phương đến trao quà, thực phẩm, động viên cán bộ, chiến sỹ.

Cảm động trước những tình cảm của bà con nhân dân địa phương với đơn vị, Thượng tá Mai Văn Thanh - Phó Lữ đoàn trưởng, kiêm Tham mưu trưởng Lữ đoàn 414 nói: “Bà con nhân dân ở đây rất tình cảm, nhiều người đội mưa gió, để hỗ trợ thực phẩm cho bộ đội; giúp bộ đội trong công tác bảo đảm hậu cần. Tuy là những việc làm nhỏ nhưng có ý nghĩa rất lớn, động viên, tiếp sức cho chúng tôi quyết tâm hoàn thành tốt nhiệm vụ cứu hộ, cứu nạn thời gian tới”.

Bà con giúp đỡ bộ đội chia khẩu phần ăn.

Có chứng kiến sự nhiệt tình của bà con nơi đây, mới cảm nhận hết được tình thương của nhân dân giành cho “Bộ đội Cụ Hồ”. Giờ đây, bên cạnh khẩu phần ăn theo tiêu chuẩn, các chiến sĩ còn được bà con nhân dân địa phương “chi viện” thêm rau xanh, thịt lợn, gà, vịt, trứng, trái cây… Những lúc “nước sôi, lửa bỏng”, tình quân-dân thêm gắn bó bền chặt, chúng ta càng thấm thía hơn phát biểu sâu sắc của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc tại Đại hội Thi đua quyết thắng toàn quân lần thứ X: “Ở đâu nhân dân gặp khó, ở đó có bộ đội giúp dân”, càng trong gian khó càng tỏa sáng phẩm chất “Bộ đội Cụ Hồ” và tinh thần vì nhân dân phục vụ, vì nhân dân hy sinh./.

Hoàng Thái

Sự kiện liên quan

    Xem thêm sự kiện

    Xem thêm