Đời sống - Xã hội

Bão số 12 đổ bộ: Di dời dân khẩn cấp, chìm tàu cá ở Khánh Hòa

17:57, 10/11/2020
Bão số 12 đổ bộ khiến tỉnh Khánh Hòa mưa lớn và gió mạnh khiến người đi xe máy bị quật ngã, tàu thuyền bị chìm nên chính quyền buộc phải di dời dân đến nơi an toàn.

Trước tình hình bão số 12 giật mạnh cấp 13 và có mưa lớn, ngày 11/11, một lãnh đạo huyện Vạn Ninh (Khánh Hòa) xác nhận, đơn vị vừa phối hợp xã Vạn Long và các cơ quan chức năng tiến hành di dời 57 hộ, 220 khẩu tại xã Vạn Long đến nơi an toàn.

"Lực lượng chức năng đang di dời tài sản cùng những hộ dân nơi đây để đảm bảo an toàn trong mùa mưa lũ. Mưa lớn nhiều ngày qua nên lượng nước trong hồ rất lớn, tính đến thời điểm hiện tại là hồ chứa nước Hoa Sơn đang có hơn 18,08 triệu m3", vị lãnh đạo này thông tin.

Tàu cá bị chìm ở Khánh Hòa.
Tàu cá bị chìm ở Khánh Hòa.

Trước đó, trưa nay, ông Nguyễn Sỹ Khánh - Phó chủ tịch UBND Thành phố Nha Trang cho biết, do gió và sóng lớn khi bão số 12 tiến vào, tàu cá KH 91739 TS bị đánh chìm tại khu vực biển thuộc phường Vĩnh Trường. Các tàu thuyền đang neo đậu tại cảng Hòn Rớ vẫn đang đảm bảo an toàn.

Mưa lớn kèm theo gió mạnh khiến người đi xe máy bị quật ngã xuống đường.
Mưa lớn kèm theo gió mạnh khiến người đi xe máy bị quật ngã xuống đường.

Tại TP Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa, gió giật liên hồi xô đổ nhiều xe máy của người đi đường. Một số người dân phải bỏ xe máy giữa đường để chạy vào các ngôi nhà bên đường để tránh trú. Một số nơi nhà bị tốc mái nghiêm trọng.

Theo VTC

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện