Đời sống - Xã hội

Quảng Ngãi: Chưa xác định có người bị núi lở vùi lấp, mất tích hay không

17:02, 11/11/2020
Dù đã tiếp cận hiện trường vụ lở núi tại thôn Ra Pân, xã Sơn Long, huyện Sơn Tây, Quảng Ngãi, nhưng trước khối lượng đất đá sạt lở xuống ước tính lên đến 30.000 - 50.000m3 và một số nguyên nhân khác, lực lượng chức năng huyện Sơn Tây vẫn chưa thể làm rõ thông tin có người bị vùi lấp, mất tích hay không.

Chiều 11/11, liên quan đến nghi vấn về việc có hay không người bị núi lở ở thôn Ra Pân vùi lấp, mất tích, Quyền Chủ tịch UBND huyện Sơn Tây Đinh Quang Ven đã trao đổi với PV Dân Việt về vấn đề này.

 

Một góc hiện trường của vụ lở núi ở thôn Ra Pân.

Theo Quyền Chủ tịch UBND huyện Sơn Tây Đinh Quang Ven, qua lời kể của 2 nạn nhân bị vùi lấp nhưng thoát chết là Đặng Như Ý (sinh 1999) và Trần Phú Vinh (sinh 2001), cùng quê tỉnh Quảng Nam, tại thời điểm trước khi xảy ra núi lở tại vị trí trên, do nhìn thấy có 2 chiếc xe máy đi phía trước, nên họ đã chạy theo. Vừa chạy được một đoạn, cả hai bất ngờ nghe thấy tiếng nổ ầm ầm. Vì quá hoảng sợ, họ đã bỏ xe, chạy, nhưng vẫn bị đất, đá lở xuống và vùi lấp thân thể khoảng 0,5m. 

Rất may mắn, anh Ý và anh Vinh đã dùng tay đào bới, vùng vẫy thoát được, rồi chạy vào nhà dân bỏ trống ở ven đường gần đó lánh nạn.

 

Phương tiện xe máy của anh Ý và anh Vinh tại hiện trường.
Một trong số 2 nạn nhân may mắn thoát khỏi vụ núi lở (người đứng giữa).

Tuy nhiên, đất đá lở của núi lở tiếp tục tràn xuống làm đổ sập vách tường (nơi 2 người vừa chạy vào lánh nạn) làm anh Ý và anh Vinh bị thương nhẹ. Riêng đối với những người trên 2 xe máy chạy phía trước, sau vụ lở núi, anh Ý và anh Vinh không rõ tung tích của họ.

Quyền Chủ tịch UBND huyện Sơn Tây Đinh Quang Ven cho biết: "Đến thời điểm này, lực lượng chức năng của địa phương đã tiếp cận được hiện trường khu vực sạt lở núi ở thôn Ra Pân".

 

Ngôi nhà mà anh Ý và anh Vinh lánh nạn.

Tuy nhiên, theo ông Ven, trước khối lượng đất đá sạt lở xuống ước lên đến 30.000 - 50.000m3, đồng thời cần có thêm thời gian để lực lượng chức năng kiểm tra tại thời điểm núi lở sạt, các khu dân cư xung quanh có ai trở về, hay mất tích, thì mới biết chính xác có người bị vùi lấp hay không.

Như Dân Việt đã phản ánh, mặc dù trước đó, cơ quan chức năng đã lập rào chắn và cắm biển cảnh báo khu vực nguy hiểm, cấm không được qua lại, nhưng vào khoảng 19h ngày 10/11, anh Ý và anh inh, cùng một số người khác vẫn bất chấp điều khiển xe đi qua và gặp nạn, nhưng may mắn thoát chết.

Theo Dân Việt

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện