Đời sống - Xã hội

Ủy ban MTTQ tỉnh trao 25 con bò lai sinh sản cho hộ nghèo Tân Kỳ

19:20, 11/11/2020
Chiều 11/11, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh phối hợp với Ủy ban MTTQ huyện Tân Kỳ trao 25 con bò giống lai sinh sản cho các hộ nghèo, cận nghèo xã Nghĩa Phúc, huyện Tân Kỳ.

Tới dự có đồng chí Võ Thị Minh Sinh - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Nghệ An 

Toàn cảnh buổi lễ.

Việc trao tặng bò nằm trong hoạt động của Dự án phát triển chăn nuôi bê cái lai sinh sản tạo sinh kế để hộ nghèo, cận nghèo thoát nghèo bền vững. Dự này này thuộc Chương trình mục tiêu quốc gia Giảm nghèo bền vững của Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam, do Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Nghệ An chủ trì thực hiện.

Đợt này, Dự án hỗ trợ 25 con bò cho 25 hộ gia đình.

Theo đó, đợt này, Dự án hỗ trợ 25 con bò cho 25 hộ gia đình, trong đó có 10 hộ nghèo và 15 hộ cận nghèo của xã Nghĩa Phúc huyện Tân Kỳ, với tổng kinh phí 450 triệu đồng. Sau khi bò sinh sản, các hộ sẽ tiếp tục bàn giao bò con cho các hộ nghèo khác để cùng nhau phát triển kinh tế xóa đói giảm nghèo. 

Sau khi bò sinh sản, các hộ tiếp tục bàn giao bò con cho các hộ nghèo khác.

Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch UBMTTQ tỉnh Võ Thị Minh Sinh giao cấp ủy chính quyền địa phương cần làm tốt công tác kiểm tra, giám sát và vận động các hộ được nhận bò giống tích cực chăn nuôi và học hỏi kinh nghiệm lẫn nhau để phát triển và chuyển giao giống cho các hộ nuôi tiếp theo.

Trọng Hùng

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện