Đời sống - Xã hội

Năm Hổ 2022 sẽ tốt đẹp hơn năm Trâu 2021 rất nhiều?

11:31, 01/02/2022
Tết Nhâm Dần năm nay rơi vào ngày 1/2/2022, đánh dấu mùa đông qua và mùa xuân đến. Năm Hổ này được cho là sẽ tốt hơn năm Trâu 2021.

Hổ ở đây nghĩa là gì?

12 con giáp (12 chi) trong Tết Âm lịch Việt Nam và Trung Quốc có từ thời nhà Tần cách đây hơn 2.000 năm và bắt nguồn từ hệ thống tín ngưỡng thờ cúng động vật. Theo truyền thuyết, Ngọc Hoàng thách tất cả các loài vật chạy thi. Ai tới cung điện của Ngọc Hoàng trước sẽ giành được sự ưu ái của ngài. Hổ chắc mẩm mình sẽ thắng cuộc nhưng cuối cùng lại về thứ 3 sau Chuột mưu mẹo và Trâu chăm làm.

Hổ là loài có tính cạnh tranh rất cao, nổi tiếng về lòng can đảm và sự tham vọng. Mặc dù nhiều tham vọng, Hổ cũng rất hào phóng, muốn giúp đỡ người khác. Hổ muốn chiến thắng nhưng cũng theo đuổi công lý.

Biểu tượng của năm Hổ. Ảnh: Getty.
Biểu tượng của năm Hổ. Ảnh: Getty.

Ai sinh năm Hổ?

Năm Hổ gồm các năm như 1926, 1938, 1950, 1962, 1974, 1986, 1998, và 2010. Những người nổi tiếng sinh năm Hổ trên thế giới gồm Nữ hoàng Elizabeth II, Christopher Lloyd, Stevie Wonder, Martin Short, Jon Bon Jovi, Leonardo DiCaprico, Penelope Cruz, Lady Gaga, Jon Batiste, và Shawn Mendes.

Ý nghĩa năm Hổ

Năm Chuột 2020 liên quan đến sự sống còn, năm Trâu 2021 liên quan đến việc thích ứng với thực tế mới. Năm Hổ 2022 được dự báo sẽ chứng kiến những thay đổi lớn được tạo ra. Đây sẽ là một năm người ta thực hiện các thử thách lớn.

Hổ gắn với năng lượng Dương (nam tính, chủ động). Hổ tự làm mọi thứ, ghét bị người khác chỉ bảo phải làm gì.

Năm nay có thể sẽ chứng kiến những thay đổi đột biến liên quan đến sự nghiệp, chuyện tình cảm, và cuộc sống gia đình. Một số người sẽ có tiến bộ nhảy vọt, số khác sẽ gặp khó khăn.

Hệ thống can kết hợp với chi. Như năm 2022 này sẽ là Nhâm Dần (tức Hổ nước). Người Nhâm Dần có định hướng gia đình và có mối quan hệ liên nhân tốt. Mặc dù có chút bốc đồng, mục tiêu của họ là những gì tốt đẹp cho tất cả mọi người chứ không riêng gì mình.

Nhìn tổng thể, năm 2022 sẽ là năm của những đột phá nghề nghiệp, xây dựng đội ngũ, hoặc quay trở lại với các dự án sáng tạo.

Năm Dần 2022 có thuận lợi cho người sinh năm Hổ không?

Theo chiêm tinh học Trung Quốc, năm trùng với giáp của một người nào đó thì thường không thuận lợi cho người đó.

Tuy nhiên, năm 2022 lại được đánh giá là rất thuận lợi cho người tuổi Ngọ, Hợi, và Tuất. Người sinh năm Thân và Tỵ có thể gặp nhiều trở ngại trong năm này./.

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện