Đời sống - Xã hội

Bộ đội Biên phòng sát cánh giúp dân trong mưa lũ

19:59, 30/09/2022
Ảnh hưởng của hoàn lưu bão số 4 đã gây mưa lớn và ngập nặng trên một số huyện của tỉnh Nghệ An, những ngày này, cán bộ, chiến sĩ Bộ đội Biên phòng Nghệ An huy động tối đa lực lượng phối hợp cùng cấp ủy, chính quyền các địa phương tổ chức cứu trợ và giúp nhân dân khắc phục hậu quả mưa bão, ổn định cuộc sống.

Xã Quỳnh Thọ, huyện Quỳnh Lưu là địa bàn biên giới biển bị ngập nặng trong đợt mưa lũ vừa qua. Tại xóm Thọ Nhân có 41 hộ dân bị ngập nặng do nước lũ tràn qua 150m đê bao, hệ thống nuôi trồng thủy sản của người dân đã bị xóa sổ; toàn bộ muối của người dân đã bị ướt; ngoài ra, còn thiệt hại khoảng 31 tấn lúa. 

Vận chuyển mì tôm, nước uống cứu trợ cho nhân dân.

Để kịp thời ứng cứu nhân dân, Đồn BP Quỳnh Thuận, BĐBP Nghệ An sử dụng 2 ca nô cùng cán bộ chiến sĩ tham gia hỗ trợ khắc phục hậu quả mưa lũ ở địa bàn xã Quỳnh Thọ và địa bàn các xã nội địa bị ngập sâu như Quỳnh Hưng, Quỳnh Bá, Quỳnh Hồng, Quỳnh Lâm, Quỳnh Mỹ và Cầu Giát (Quỳnh Lưu).

Chính quyền địa phương và BĐBP vận chuyển mì tôm cứu trợ nhân dân.

Đồng thời, phối hợp địa phương và các lực lượng 9 xã trên địa bàn giúp các hộ dân bị ngập do mưa lũ di dời vật chất, tài sản, trao tặng các nhu yếu phẩm thiết yếu cho người dân.

 
Trao tặng mì tôm cho các hộ gia đình neo đơn.

Cùng với đồn Biên phòng Quỳnh Thuận, hiện nay, cán bộ, chiến sĩ các đơn vị trên hai tuyến biên phòng của tỉnh Nghệ An đang huy động tối đa lực lượng trực tiếp xuống địa bàn phối hợp với địa phương, các lực lượng khẩn trương giúp đỡ nhân dân khắc phục hậu quả mưa lũ, nhanh chóng ổn định cuộc sống.

Hải Thượng 

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện