Đời sống - Xã hội

Các bên nói gì vụ cán bộ trung tâm quỹ đất Đà Nẵng ném tiền lẻ ở quán bún bò?

13:38, 03/10/2022
Trung tâm Phát triển quỹ đất TP Đà Nẵng đang họp để chuẩn bị báo cáo lên Sở TN&MT về vụ việc cán bộ trung tâm này ném tiền lẻ ở quán ăn.

Sáng 3-10, bà Phan Thị Hiền, Chánh Văn phòng Sở TN&MT Đà Nẵng, cho hay đang chờ báo cáo của Trung tâm Phát triển quỹ đất TP về vụ việc ông ĐCP, cán bộ trung tâm này ném tiền lẻ ở quán ăn.

“Lãnh đạo Trung tâm Phát triển quỹ đất đang họp để chuẩn bị báo cáo gửi qua Sở TN&MT về vụ việc này theo yêu cầu của lãnh đạo Sở”, bà Hiền cho hay.

Theo tường trình của ông ĐCP, sáng 1-10, ông cùng hai con ăn sáng tại quán bún bò trên đường Chương Dương (phường Mỹ An, quận Ngũ Hành Sơn, Đà Nẵng).

Đến khoảng 7 giờ 30 sau khi thanh toán tiền xong nhưng trong thời gian quán chưa trả tiền thối là 45.000 đồng nên ông P để hai con lại nhận còn ông đi làm.

“Các con đợi đến 20 phút thì quán gom lại toàn tờ 1.000 đồng và vài tờ 2.000 đồng nhàu nát, có tờ rách đưa cho hai đứa trẻ. Trong khi con tôi là trẻ chậm nói và không rành tiền”, ông P cho hay.

Theo ông P, sáng ngày 2-10, ông thấy tội các con và bức xúc vì con mình khuyết tật mà bị đối xử như vậy nên khoảng 10 giờ ông có mang số tiền này ra quán cùng đứa con chậm nói.

Khi ông P vào quán, một thanh niên trên lầu xuống có lời qua tiếng lại. “Trong lời phân trần, tôi cho rằng trẻ con thì phải được đối xử tốt, kèm theo những lời lẽ bức xúc. Đến khi chủ quán cùng nhân viên tiến đến tôi đôi co qua lại làm vung những tờ tiền tôi đang cầm sang bên, bản thân tôi tự vệ vì người của quán rất đông”, ông P tường trình.

Cảnh ông P ném tiền lẻ văng tung tóe được cắt ra từ clip.
Cảnh ông P ném tiền lẻ văng tung tóe được cắt ra từ clip.

Theo ông P, ông bị chủ quán cùng nhân viên lao vào đánh, ném chai lọ vào người. Đến 13 giờ cùng ngày, những người trong gia đình ông P đến quán để làm rõ sự việc thì ông P can ngăn và đi vào quán nói lại nhân viên rằng việc cả quán đánh ông như vậy là không đúng. Sau đó, ông P can ngăn mọi người đi về.

“Đến 20 giờ cùng ngày, tôi cùng Tổ trưởng dân phố đến quán để trao đổi và nhìn nhận sự việc sai của mình. Tôi đã gọi điện cho chủ quán để trao đổi, nhìn nhận hết sự việc và bỏ qua, sau đó anh ta tắt máy”, ông P cho biết.

Trong bản tường trình, ông P cho hay, sự việc xuất phát từ bức xúc việc con ông bị khuyết tật mà bị đối xử không tốt nên ông đã không kiềm chế được và có những hành động không chuẩn mực.

“Thành thật xin lỗi và rút ra bài học vì những sự việc nêu trên”, ông P tường trình.

Trao đổi với PV sáng 3-10, ông HTr, chủ quán bún bò nêu trên cho hay đã làm việc với đại diện Sở TN&MT Đà Nẵng và hiện đang làm việc với công an địa phương về vụ việc này.

Ông Tr cho rằng lúc đó quán không có tiền chẵn nên nhân viên mới gom tiền lẻ lại để trả cho con ông P.

Khác với nội dung tường trình trên, ông Tr cho rằng ông P đến quán la hét, nói với nhân viên rằng : “Tụi bây đưa rác cho con tao à” và đe dọa “nhà tao ở đây, xem chúng mày kinh doanh được bao lâu”.

Ông Tr cũng cho rằng ông P đã tát ông một cái và chiều cùng ngày quay lại cùng một nhóm người đến quán đe dọa, đòi đánh nhân viên của quán.

Lãnh đạo Sở TN&MT Đà Nẵng cho hay, ông P là lãnh đạo cấp phòng thuộc Trung tâm Phát triển quỹ đất TP.

Sau khi tiếp nhận thông tin, lãnh đạo Sở TN&MT đã chỉ đạo Giám đốc Trung tâm Phát triển quỹ đất xác minh, làm rõ và xử lý nghiêm hành vi vi phạm pháp luật hoặc chuẩn mực đạo đức (nếu có), báo cáo kết quả về Giám đốc Sở TN&MT trong hôm nay 3-10.

Theo Plo.vn

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện