Đời sống - Xã hội

Công an, quân đội giúp Kỳ Sơn khắc phục hậu quả sau lũ quét

11:15, 03/10/2022
Trận lũ ống, lũ quét rạng sáng 2/10 đã để lại hậu quả nặng nề đối với huyện biên giới Kỳ Sơn (Nghệ An). Hàng chục ngôi nhà bị đổ sập và chôn vùi trong bùn đất, tài sản của nhiều hộ bị mất trắng; cùng với đó là hàng mét bùn đất, hàng khối đá lớn ngổn ngang trên khắp mọi con đường… Để sớm khắc phục hậu quả của cơn lũ, các lực lượng chức năng đã khẩn trương vào cuộc hỗ trợ khắc phục, sớm ổn định cuộc sống cho bà con.
 Hậu quả của cơn lũ đã khiến khu vực khối 1, thị trấn Mường Xén vào đến bản Hòa Sơn (xã Tà Cạ, huyện Kỳ Sơn) bị thiệt hại nặng nề. Có khu vực bị bùn ngập sâu hơn 2m.
Trong chiều 2/10 và sáng 3/10, huyện Kỳ Sơn đã huy động máy móc cùng các lực lượng công an, quân đội và nhân lực sẵn có tại địa bàn tiến hành khắc phục hậu quả sau lũ và tiếp tế lương thực cho người dân bản Hòa Sơn, xã Tà Cạ đang bị cô lập.
Lực lượng công an huyện cùng cán bộ ngành điện lực dầm mình trong bùn lầy để giúp dân khắc phục thiệt hại.
Lực lượng chức năng hỗ trợ người dân khắc phục dọn dẹp bùn đất trong nhà.
Công tác khắc phục đang được các lực lượng tiến hành khẩn trương để sớm ổn định cuộc sống cho người dân.
Ảnh: PV Quân khu 4
Ảnh: PV Quân khu 4
Lực lượng công an, quân đội tiếp tế lương thực cho người dân bản Hòa Sơn.
Thấy được việc làm ý nghĩa của các lực lượng, người dân ở các vùng lân cận đã mang nước, đồ ăn nhẹ đến hỗ trợ cán bộ, chiến sỹ làm nhiệm vụ.
Lãnh đạo huyện Kỳ Sơn thường xuyên có mặt tại hiện trường để chỉ đạo công tác khắc phục.
Theo thống kê ban đầu, cơn lũ ống, lũ quét tại địa bàn huyện Kỳ Sơn đã cuốn trôi 13 ngôi nhà; 50 nhà ngập nước, trong đó, 24 nhà hư hỏng nặng và 19 nhà bị sạt lở; 2 chiếc xe ô tô bị cuốn trôi, hàng chục chiếc xe máy cùng nhiều tài sản khác hiện vẫn đang bị chôn vùi trong khối bùn đất khổng lồ.

Lực lượng vũ trang hỗ trợ Kỳ Sơn khắc phục sau lũ quét.

 

Đình Tuân - Đào Thọ

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện