Đời sống - Xã hội

Anh Sơn: Hỗ trợ xây mới 54 ngôi nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo trong năm 2022

10:29, 06/01/2023
Năm 2022, Uỷ ban MTTQ huyện Anh Sơn và Ủy ban MTTQ 21 xã, thị đã kêu gọi, vận động xây dựng được 54 nhà đại đoàn kết, với tổng số tiền hơn 2,7 tỷ đồng.  
UBMTTQ huyện Anh Sơn bàn giao nhà đại đoàn kết cho gia đình ông Cao Văn Thân ở bản Ồ Ồ Già Hóp, xã Tường Sơn.

Để có nguồn kinh phí hỗ trợ hộ nghèo xây dựng nhà “Đại đoàn kết”,  Ủy ban MTTQ huyện Anh Sơn đã kêu gọi các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể, doanh nghiệp, nhà hảo tâm tích cực ủng hộ Quỹ Vì người nghèo; hướng dẫn Mặt trận các cấp tuyên truyền mục đích, ý nghĩa của phong trào bằng nhiều hình thức, thu hút đông đảo người dân, các tổ chức, cá nhân trong và ngoài huyện ủng hộ. Ngoài ra để việc hỗ trợ xây nhà đúng đối tượng, Ủy ban MTTQ huyện giao Ủy ban MTTQ các xã, thị trấn trực tiếp xuống từng hộ nghèo, thẩm định hiện trạng nhà ở và điều kiện kinh tế để có biện pháp hỗ trợ phù hợp.

Bàn giao nhà cho hộ gia đình bà Lê Thị Hoài thôn 4 xã Thạch Sơn.

Ngoài nguồn kinh phí được hỗ trợ, các xã còn vận động người dân giúp các hộ về ngày công lao động, nguyên vật liệu để xây dựng nhà. Đồng thời, tăng cường công tác kiểm tra, giám sát việc huy động các nguồn lực hỗ trợ xây nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo đảm bảo công khai, dân chủ, đúng đối tượng, tránh lãng phí. Từ những cách làm trên, cuộc vận động đã trở thành phong trào xã hội hóa và ngày càng đi vào chiều sâu và hiệu quả, nhận được nhiều sự ủng hộ tích cực của các đơn vị, doanh nghiệp, nhà hảo tâm và đông đảo nhân dân trong và ngoài huyện. Kết quả trong năm 2022, Uỷ ban MTTQ huyện Anh Sơn và UBMTTQ 21 xã, thị đã kêu gọi, vận động xây dựng được 54 nhà Đại đoàn kết, với tổng số tiền hơn 2,7 tỷ đồng.  

 Thái Hiền

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện