Đời sống - Xã hội

Công an Tân Kỳ làm xuyên ngày nghỉ cấp CCCD tại nhà cho người khuyết tật, già yếu

12:19, 27/04/2023
Thời gian qua, Công an huyện Tân Kỳ đã nỗ lực cấp căn cước công dân gắn chíp điện tử đối với công dân có hộ khẩu thường trú trên địa bàn. Tính đến ngày 12/4/2023, số công dân chưa làm căn cước công dân có hộ khẩu thường trú tại địa bàn Tân Kỳ là 4.007 người, trong đó có cả số đang cư trú trong và ngoài địa bàn huyện.

Với quyết tâm hoàn thành việc cấp thẻ căn cước công dân đối với 100% công dân có hộ khẩu thường trú tại huyện Tân Kỳ đủ điều kiện được cấp trước ngày 30/6/2023 và thực hiện kế hoạch số 139 ngày 18/4/2023 của Công an tỉnh, Công an huyện Tân Kỳ đã xây dựng kế hoạch cao điểm “70 ngày đêm” cấp thẻ căn cước công dân gắn chíp.

Tổ công tác tiến hành làm CCCD tại nhà cho người khuyết tật, già yếu trên địa bàn.
Tổ công tác tiến hành làm CCCD tại nhà cho người khuyết tật, già yếu trên địa bàn.

Đội cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội Công an huyện đã triển khai các biện pháp, bố trí nhân lực, vật lực để thu nhận hồ sơ căn cước công dân, định danh điện tử; Duy trì thường xuyên 2 tổ công tác cố định và lưu động thực hiện nhiệm vụ hàng ngày với phương châm không để người dân chờ đợi, không được từ chối tiếp nhận hồ sơ khi đã hết giờ làm việc, nỗ lực làm sạch 100% dữ liệu dân cư “ Đúng, đủ, sạch, sống”.

Lực lượng chức năng không quản ngại khó khăn về địa hình để di chuyển đến từng hộ dân.
Lực lượng chức năng không quản ngại khó khăn về địa hình để di chuyển đến từng hộ dân.

Trong đó, tổ cấp lưu động phối hợp với công an 22 xã, thị trấn tổ chức tuyên truyền thông báo cụ thể thời gian địa điểm để những công dân chưa được cấp căn cước công dân biết và đến thực hiện. Đối với những trường hợp ốm đau bệnh tật, già yếu không đi lại được, Tổ công tác đã không quản ngại đường xá đi lại khó khăn, thời tiết nắng nóng đã đến tận nhà để làm thẻ căn cước công dân cho người dân.

a
Tổ công tác mang đầy đủ máy móc, trang thiết bị để làm CCCD gắn chip.

Bà Nguyễn Thị Lý ở xóm Kỳ Nam, xã Kỳ Sơn, huyện Tân Kỳ có con bị bệnh bại liệt bẩm sinh chia sẻ. “Tôi 72 tuổi, chăm con gái 33 năm nằm 1 chỗ không đi lại, không nói được. Việc tổ công tác đến tận nhà làm căn cước công dân cho con tôi đã giúp chúng tôi hoàn thành nghĩa vụ công dân. Đây là việc làm ý nghĩa đối với hộ gia đình có hoàn cảnh như gia đình tôi”.

Tổ công tác hỗ trợ làm CCCD cho người nằm một chỗ.
Tổ công tác hỗ trợ làm CCCD cho người già không di chuyển được.

Thời gian thực hiện cao điểm 70 ngày đêm tính từ ngày 20/4, làm liên tục đến ngày 30/6/2023, không có ngày nghỉ thứ 7, chủ nhật và các ngày nghỉ lễ 30/4 và 1/5 sắp tới.

Cẩm Tú - Trọng Hùng

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện