Đời sống - Xã hội

Bé gái gãy do áo chống nắng bị cuốn vào bánh xe

08:14, 18/05/2023
Trưa 17/5, Trung tâm Y tế huyện Tân Kỳ (Nghệ An) tiếp nhận bệnh nhi N.T.A. (8 tuổi, trú tại xã Kỳ Sơn, huyện Tân Kỳ) trong tình trạng xây xước, rướm máu ở cả tay và chân, tay trái có dấu hiệu bị gãy.

Người nhà bệnh nhân kể lại, sau khi học xong, cháu N.T.A. được phụ huynh dùng xe máy chở về. Do trời nắng nên cháu A. mặc áo khoác chống nắng. Trên đường đi, chiếc áo chống nắng không may bị cuốn vào bánh xe kéo theo cháu A. ngã xuống đường. Ngay sau đó, người nhà đưa cháu lên cấp cứu tại Trung tâm y tế huyện Tân Kỳ.

Áo chống nắng bị cuốn vào bánh xe khiến bé gái gặp nạn.
Áo chống nắng bị cuốn vào bánh xe khiến bé gái gặp nạn.

Sau khi vào viện, cháu N.T.A. được các bác sĩ khám và chỉ định cho thực hiện các cận lâm sàng, xét nghiệm, chụp X-quang phát hiện gãy hở 1/3 dưới xương cánh tay trái.

Cháu N.T.A. bị ngã xuống đường gãy tay
Cháu N.T.A. bị ngã xuống đường gãy tay.

Sau hội chẩn, các bác sĩ đã phẫu thuật kết hợp xương cánh tay và xử lý tổn thương phần mềm. Hiện tại, ca phẫu thuật đã thực hiện thành công, bệnh nhi N.T.A. đang được tiếp tục theo dõi tại khoa Ngoại.

Hiện nay, do thời tiết nắng nóng, người dân thực hiện nhiều biện pháp để tránh nắng, trong đó có áo khoác chống nắng. Tuy nhiên, đặc điểm của những chiếc áo này thường dài và khá rườm rà, nếu không cẩn thận có thể gặp những tai nạn bất ngờ như trường hợp bé N.T.A.

Sơn Đặng

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện