Đời sống - Xã hội

Đô Lương: Hàng chục trẻ mầm non nhập viện do ngộ độc thực phẩm

10:01, 10/05/2023
Hàng chục trẻ mầm non có dấu hiệu như nôn mửa, đau bụng, mất nước nhẹ nghi do ngộ độc thực phẩm. Sau khi được cấp cứu, điều trị, sức khỏe các bệnh nhi đã ổn định.

Ngày 10/5, theo thông tin Chi cục An toàn Vệ sinh thực phẩm Nghệ An, 76 trẻ Trường Mầm non Thuận Sơn (huyện Đô Lương) có dấu hiệu ngộ độc thực phẩm. 21 trẻ điều trị tại trạm y tế đã ổn định, được cho về nhà, 55 cháu cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa huyện Đô Lương hiện cũng đã ổn định, hết nôn, hết đau bụng, không sốt, tỉnh táo, ăn uống tốt.

Sức khỏa của các bệnh nhi đã ổn định.
Sức khỏa của các bệnh nhi đã ổn định.

"Nhận định nguyên nhân ngộ độc ban đầu có thể là do trẻ ăn sữa chua vào giữa buổi chiều, lúc 15h cùng ngày. Nhận định này có cơ sở khi có những trẻ 2 tuổi ở Trường mầm non xã Thuận Sơn không ăn nên không xuất hiện tình trạng ngộ độc", bác sĩ Phan Thanh Đồng - Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Đô Lương cho biết.

Sau khi sự việc xảy ra, Sở Giáo dục và Đào tạo Nghệ An cũng đã cử đoàn công tác lên thăm hỏi, động viên các cháu cũng như chỉ đạo Phòng Giáo dục và Trường mầm non Thuận Sơn phối hợp cùng ngành Y tế để tìm nguyên nhân gây ngộ độc.

Chi cục An toàn Vệ sinh thực phẩm Nghệ An đã tiến hành lấy mẫu sữa chua mà các cháu đã ăn để làm xét nghiệm tìm nguyên nhân.

Sơn Đặng

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện